• Loading...
 
Biết ơn “Bộ đội cụ Hồ”
Ngày xuất bản: 20/12/2022 10:22:00 SA
Lượt xem: 896

 Ngày 22/12/2022 đánh dấu kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chúng em những người trẻ tuổi được sinh ra trong hòa bình, được hưởng ấm no, hạnh phúc cảm nghĩ và biết ơn đến các thế hệ Quân đội nhân dân Việt Nam đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân của mình để cho chúng em có được cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp trao lá cờ “Quyết chiến, Quyết thắng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng các đơn vị lập công.trong chiến dịch  Điện Biên Phủ

Dân tộc ta đã sinh ra một quân đội anh hùng, “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đội quân ấy được gọi với cái tên thân thương là “Bộ đội cụ Hồ”, được thế giới biết đến với tên gọi “Quân đội Nhân dân Việt Nam”. Dựa vào sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân, quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã vượt bao khó khăn, gian khổ giành chiến thắng trước kẻ thù xâm lược lớn hơn, mạnh hơn gấp nhiều lần để giải phóng, bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam tươi đẹp như ngày hôm nay. Cuộc đấu tranh của dân tộc ta từ ngàn đời nay rất đỗi hào hùng, nhưng cũng đầy đau thương và mất mát. Để dành được độc lập, tự do như hôm nay, không biết bao nhiêu anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống để dành lại nền độc lập tự do cho nước nhà.Biết bao thế hệ cha anh đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, họ đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình, góp máu xương để giải phóng trọn vẹn đất nước. Các anh, các chị đã mãi mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ để chúng ta hôm nay được sống trong độc lập tự do, hòa bình và hạnh phúc. Đất nước có được hòa bình, ổn định, phát triển như hôm nay là nhờ sự hy sinh của các Anh hùng, liệt sỹ của dân tộc ta trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.
Để báo đáp công ơn ấy, kế thừa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hơn ai hết chúng ta cần phải ghi sâu lời dạy năm xưa của Bác “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với tổ quốc, với nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ"..

Chúng ta học được trong lịch sử và qua ký ức của những người đi trước, chúng ta hiểu sâu sắc giá trị của hòa bình, độc lập tự do của dân tộc phải đánh đổi bằng máu xương của biết bao thế hệ. Chắc hẳn chúng ta đã từng xúc động khi đọc những trang viết sống động, những dòng nhật ký đầy chất lửa của liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm và hay bộ phim “Đừng đốt” gây xúc động mạnh mẽ bởi sự hy sinh vì lý tưởng, đấu tranh cho chân lý, cho khát vọng hòa bình của bao thế hệ thanh niên Việt Nam. Chất lửa truyền thống ấy đã được hun đúc qua hàng ngàn năm, đã rực sáng khi đất nước lâm nguy và chất lửa truyền thống ấy phải được tuổi trẻ hôm nay gìn giữ và phát huy, bởi lẽ đó là kết tinh của truyền thống và khí phách của dân tộc.

“Chúng em, là những thanh thiếu nhi xin bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn đối với những người con ưu tú đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước và cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam”. 

Truyền thống, đạo nghĩa là những giá trị mà thanh thiếu nhi chúng ta không được quên và phải ghi nhớ suốt đời. Đó là hành trang tư tưởng của mỗi chúng ta trong học tập và rèn luyện. Noi gương các anh hùng liệt sỹ, chúng ta hôm nay phải biến truyền thống yêu nước và cách mạng trong cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc thành bản lĩnh và ý chí Việt Nam để chinh phục tri thức. Đất nước đang trên đà đổi mới,phát triển, thế hệ trẻ chúng ta hôm nay thật vinh dự là lớp người tiên phong tiếp tục trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, đòi hỏi chúng ta phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng lối sống văn hóa-văn minh, không ngừng học tập, ra sức rèn đức luyện tài. Đó là cách để hướng đến lý tưởng cao đẹp, hành động chân chính. Góp phần đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, xứng đáng với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ và vì hạnh phúc trường tồn của dân tộc./.

Hồng Cẩm (Nhóm cây bút tuổi hồng)

 

THƯ VIỆN VIDEO