• Loading...
 
Tản mạn Thu về...
Ngày xuất bản: 12/08/2022 2:06:00 CH
Lượt xem: 1418

        Những làn gió mát mơn man ùa về mỗi sớm mai và khi chiều đến, trời xanh trong vắt, từng đàn én liệng nghiêng trên bầu trời như muốn níu kéo những ngày nắng vàng trước khi tạm biệt để về phương Nam.

Thỉnh thoảng một cơn mưa bất chợt rồi lại tạnh ngay như cô gái giận hờn một ai đó, có khi cơn mưa ngâu chưa kịp qua ánh nắng mặt trời lại soi chiếu đến, tạo nên bảy sắc cầu vồng lung linh rực rỡ sắc màu, tuyệt đẹp!

Ánh trăng cũng đẹp hơn dưới bầu trời lấp lánh đầy những vì sao, bất chợt một cơn mưa ngang qua mang đến đêm mưa sao băng thật diệu kỳ .

Mùa thu là mùa đẹp dịu dàng làm cho lòng người như dịu lại cùng cái nắng, đi dạo trên những con đường nhỏ dưới hàng cây đầy bóng mát, hay vui đùa trong làn nước trong xanh là thứ mà các bạn trẻ vui cùng thu.

“Tiếng chim cúc cu gù trên đồi cọ, lắng nghe lắng nghe một mùa thu đến với bao ước mơ”. Tiếng hát của các cô cậu học trò vang lên, xua đi cái nắng oi nồng của mùa hè, các hiệu sách đã bắt đầu đông vui nào thì mua bút, mua vở, mua giấy sách, nào là mua cặp, túi… những ánh mắt hồn nhiên đang đón chờ ngày gặp thầy cô, gặp bạn bè.

          Có rất nhiều tổ dân phố, thôn, bản và tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã bắt đầu các chương trình “chia tay mùa hè chào năm học mới”,  để các bạn được cùng chung vui với kết quả hoạt động hè vừa qua, mỗi xuất quả nhỏ là nguồn động viên rất lớn trong hành trang các bạn sẽ mang theo vào năm học mới.

Thu về những thửa ruộng lúa thì con gái đã bắt đầu nghiêng bông trên các cánh đồng ruộng bậc thang vùng cao tạo nên một một bức tranh mê lòng người. Mùa thu cũng là vàng của quê hương Yên Bái. Người dân đang chuẩn bị đón du khách đến với Lễ hội mùa vàng Mù Cang Chải và Đêm hội xòe Nghĩa Lộ đầy bản sắc vùng cao.

Mùa Thu còn là mùa của nhiều loại hoa. Những nụ cúc trắng, cúc vàng, hoa cánh bướm, hoa thủy tiên đã bắt đầu chúm chím chờ ngày nắng vàng khoe sắc thắm. Mai tứ quý cũng cùng đua sắc vàng dưới trời thu.

 Mùa thu mát mẻ, mùa thu đến rồi, khắp nơi đẹp như những bức tranh!!!

                                                                                                                   Lê Trung – Nhóm Cây bút tuổi hồng

Chia sẻ facebook

 

THƯ VIỆN VIDEO