• Loading...
 
Giao lưu tuyên truyền kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 137 năm ngày quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2023).
Ngày xuất bản: 28/04/2023 3:38:00 CH
Lượt xem: 4677

 Sáng ngày 28/4 Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái phối hợp với Văn phòng đại diện Báo nhân dân tại tỉnh Yên Bái tổ chức hoạt động Giao  lưu tuyên truyền kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 137 năm ngày quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2023). Tham dự chương trình có các đồng chí Trưởng văn phòng đại diện, phóng viên Báo nhân dân tại Yên Bái, phóng viên các báo Trung ương tại địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn, các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đồng chí công chức, viên chức cơ quan Tỉnh đoàn.

Thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại chương trình

Tại buổi giao lưu các đại biểu đã được ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của quân và dân ta. Chiến thắng ngày 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng, chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của loài người tiến bộ; kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 48 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc; chấm dứt ách thống trị hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên đất nước ta; là thắng lợi tiêu biểu của lực lượng cách mạng thế giới, góp phần thúc đẩy cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì mục tiêu độc lập dân tộc, hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội; cổ vũ động viên các dân tộc đang tiến hành công cuộc giải phóng dân tộc, chống chủ nghĩa thực dân kiểu mới trên toàn thế giới.

Thế hệ trẻ ngày nay sinh ra trong thời bình khi non sông được nối liền, khi tổ quốc không còn tiếng súng. Ý thức được sự may mắn này, nên phải trân quý những chiến công mà cha ông để lại để mình có được sự bình yên như ngày hôm nay. Mỗi dịp 30.4 hằng năm cũng là dịp thế hệ trẻ cần phải lắng đọng lại thời điểm lịch sử đó, để luôn khắc ghi trong tâm trí làm hành trang mang theo trên con đường phía trước, để luôn cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng phát triển quê hương đất nước .

Cũng trong khuôn khổ của chương trình các đại biểu được ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế lao động 1/5. Ngày nay, ngày Quốc tế Lao động đã trở thành ngày hội lớn của giai cấp công nhân và nhân dân lao động Việt Nam. Đây cũng là ngày biểu thị tình đoàn kết hữu nghị với giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới, cùng đấu tranh cho thắng lợi của hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Tại chương trình Ban tổ chức đã trao 5 xuất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang học tập sinh hoạt tại Trung tâm./.

Đặng Hằng

 

THƯ VIỆN VIDEO