• Loading...
 
Người đội viên đa tài
Ngày xuất bản: 24/05/2023 2:08:00 CH
Lượt xem: 5553

 Nguyễn Cầm Minh Ngọc, học sinh lớp 7G, trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái là thành viên CLB Khiêu vũ “Tuổi thần tiên” của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái không chỉ đam mê  khiêu vũ thể thao và dành nhiều huy chương trong các cuộc thi khiêu vũ, đội viên Minh Ngọc còn sở hữu bảng thành tích học tập xuất sắc. Đặc biệt, Minh Ngọc còn là một lớp trưởng gương mẫu và là Liên đội phó năng nổ trong các hoạt động của Đội.

Nguyễn Cầm Minh Ngọc đứng trên bục cao nhất nhận Huy chương vàng

Học xuất sắc, nhảy khiêu vũ rất đẹp

Với những người yêu thích môn khiêu vũ thể thao ở Yên Bái có lẽ ai cũng biết bạn Nguyễn Minh Ngọc vì Minh Ngọc rất hay tham gia vào các chương trình biểu diễn và giao lưu với những bước đi uyển chuyển của các giai điệu la tinh. Cô trò nhỏ cũng gây ấn tượng thiện cảm với người đối diện bởi khuôn mặt bầu bĩnh và ánh mắt thông minh, nhanh nhẹn.

Cô Phương Thảo, mẹ của Minh Ngọc kể: “Khi Ngọc còn ở tuổi mẫu giáo cũng đã tham gia nhiều chương trình văn nghệ của lớp, khi Ngọc lên 7 tuổi được mẹ đưa đến đăng ký học các lớp năng khiếu hè tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, Ngọc thích nhất môn khiêu vũ thể thao, môn học này không hề dễ, đòi hỏi người học phải kiên trì tập luyện, nhưng vì thấy con yêu thích nên đã đăng ký cho con theo học”. Từ đó, Ngọc theo học rất đều đặn và chăm chỉ tập luyện.

Mẹ của Ngọc là người đồng hành ủng hộ đưa đón Ngọc trong tất cả những buổi học tập tại Trung tâm gần 6 năm qua. “Mẹ mình là người luôn ủng hộ những đam mê của con, luôn muốn chị em mình được học và làm những điều mình thực sự thích. Trong đó, khiêu vũ làm cho mình cảm nhận âm nhạc tốt hơn, cơ thể rẻo dai uyển chuyển hơn và được đi biểu diễn nhiều nơi, mình rất thích những giây phút được phiêu trên sân khấu cùng những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả đã làm cho mình cảm thấy cuộc sống phong phú và tích cực hơn”, Ngọc tâm sự.

Nguyễn Cầm Minh Ngọc nhận giải cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh

Được sự ủng hộ, cổ vũ của bố mẹ, Ngọc đã thử sức tại nhiều cuộc thi. Trong đó: Năm 2018 tham gia giải cúp vô địch thể thao thanh thiếu nhi và giải thể thao Yên Bái mở rộng lần thứ nhất năm 2018 đạt 2 Huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 02 huy chương  đồng. Năm 2019 tham gia giải cúp vô địch Quốc tế mở rộng CK OPEN INTERNATIONAL DANSESPORT CHAMPIONSHIPS 2019 tổ chức tại Hà Nội đạt 01 Huy chương bạc, 01 huy chương đồng. Năm 2020 tham dự giải khiêu vũ thể thao hệ thống nhà thiếu nhi toàn quốc cùng đồng đội đạt giải Nhất toàn đoàn, cá nhân Ngọc đạt huy chương đồng, cũng trong năm 2022, Ngọc còn tham gia giải Khiêu vũ thể thao giải Hung Vuong Dancesport Championship  tại tỉnh Phú Thọ, đạt 3 Huy chương vàng, 02 huy chương bạc và năm 2022 tham gia  Giải Vô dịch Khiêu vũ thể thao tỉnh quảng Ninh mở rộng đạt 01 Huy chương vàng, 01 huy chương bạc,  01 Huy chương đồng.

Ngọc tâm sự “Mình đã học hỏi được rất nhiều từ các cuộc thi này, mình được làm quen với nhiều anh chị, các bạn và em rất giỏi từ mọi nơi. Mình cũng được gặp và học hỏi những kỹ thuật, kỹ năng biểu diễn từ các thầy cô giỏi. Vì thế, sau mỗi cuộc thi cảm thấy mình trưởng thành hơn”.

Đạt thành tích cao tại Giải khiêu vũ thể thao thiếu nhi hệ thống Nhà thiếu nhi toàn quốc,năm 2020

Mặc dù đam mê với những bước nhảy nhưng Ngọc chưa bao giờ xao nhãng việc học tập, với thành tích 7 năm liền đạt danh hiệu học sinh Xuất sắc và gặt hái được rất nhiều giải thưởng trong học tập, như:

- Năm lớp 2:  Giải 3 cuộc thi giải Toán bằng Tiếng Anh trên mạng Internet cấp tỉnh năm học 2016-2017, giải khuyến khích Toán bằng Tiếng Việt trên mạng Internet cấp tỉnh năm học 2016-2017; Giải Nhất chữ đẹp cấp trường.

- Lớp 3: Giải nhất chữ đẹp cấp trường; Giải 3 chũ đẹp cáp tỉnh; Giải 3 Hùng biện tiếng Anh tiểu học “I can do”

- Lớp 4: Giải nhất chữ đẹp cấp trường.

- Lớp 5: Giải 3 Hùng biện tiếng Anh; Giải Khuyến khích Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh, Giải nhất chữ đẹp cấp trường, Giải Nhì chữ đẹp cấp tỉnh; Giải 3 Viết thư Pháp cấp trường.

- Lớp 6: Đạt huy chương bạc vòng Chung kết quốc gia kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế HKIMO 2022. Huy chương đồng vòng loại quốc gia Đấu trường Toán học Châu Á. Đạt gải 3 khối 6 toàn tỉnh vòng thi cấp trường, cấp thành phố cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên mạng Internet.

- Lớp 7:  Đạt giải 3 kỳ thi chọn học sinh giỏi Tiếng Anh cấp Thành phố; Giải khuyến khích khối 7 vòng thi cấp tỉnh cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên mạng Internet; Huy chương Bạc vòng Chung kết quốc gia kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế HKIMO 2023.

 

Nguyễn Cầm Minh Ngọc đứng ngoài cùng bên phải cùng các bạn nhận giấy khen đạt thành tích học tập Xuất sắc năm học 2022-2023

Thành tích học tập của Minh Ngọc thật đáng tự hào. Là một lớp trưởng và Liên đội phó kiêm luôn Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Robot của trường, thành viên đội văn nghệ nhà trường nên Ngọc luôn gương mẫu, ý thức trong học tập để làm gương cho các bạn, Ngọc học giỏi đều tất cả các môn học và biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động Đội tại trường cũng như hoạt động tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi.

Học giỏi, có năng khiếu lại nhiệt tình trong các hoạt động nên Ngọc luôn được thầy cô bạn bè yêu mến. Ngọc có ước mơ từ khi còn học mầm non là sau này sẽ trở thành nữ cảnh sát Công An góp phần vào nhiệm vụ giữ gìn bình yên cuộc sống cho nhân dân. Ngọc khiêm tốn chia sẻ “Mình còn phải cố gắng nhiều hơn ở chặng đường phía trước để đạt được ước mơ và vẫn duy trì được đam mê với môn khiêu vũ…” chắc chắn rồi mọi sự cố gắng đều có kết quả tốt đẹp. Chúc Minh Ngọc luôn giữ vững thành tích học tập và thành công hơn với niềm đam mê của mình./.

Hương Giang (CLB PVN)

THƯ VIỆN VIDEO