• Loading...
 
Tư vấn giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên
Ngày xuất bản: 05/04/2024 10:47:00 SA
Lượt xem: 542

Chiều ngày 4/4 tại trường PTTH Trần Nhật Duật huyện Yên Bình, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi phối hợp với Công ty cổ phần học viện nhân lực Sky team tổ chức tư vấn việc làm trong lĩnh vực hàng không cho gần 200  đoàn viên thanh niên của Nhà trường.

Hiện nay nước ta có 22 sân bay đang hoạt động trong đó có 10 sân bay quốc tế và 12 sân bay quốc nội. Có 5 hãng hàng không đang hoạt động và Chính Phủ đã phê duyệt xây mới thêm 11 sân bay trong gia đoạn từ 2022-2030 và tầm nhìn đến 2050, cả nước sẽ có tổng cộng 33 sân bay đi vào hoạt động và được qui hoạch 14 sân bay quốc tế và 19 sân bay quốc nội.

Theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, tính đến năm 2025 nghành hàng không cần phải bổ sung thêm 58 nghìn lao động. Vì vậy để tạo cơ hội cho các bạn đoàn viên thanh niên được tiếp cận tìm hiểu 65 vị trí việc làm trong ngành hàng không như: phi công lái máy bay, tiếp viên hàng không, tiếp viên mặt đất, an ninh hàng không, dịch vụ hành khách…. Từ đó các bạn đoàn viên thanh niên có lựa chọn vị trí việc làm phù hợp để đăng ký thi tuyển, học tập và đi làm ngay sau khi tốt nghiệp THPT.

Nhân lực Hàng không là một nghề mới, có nhiều vị trí công việc phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội để tạo việc làm, tìm việc làm, tăng thu nhập cho đoàn viên thanh niên. Góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ có kiến thức và kỹ năng nghề, có đạo đức và tác phong công nghiệp đáp ứng được những yêu cầu sự nghiệp CNH- HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế.

Đây là công việc thường niên của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh góp phần vào trách nhiệm của tổ chức Đoàn các cấp trong việc hỗ trợ đoàn viên thanh niên lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp và việc làm./.

Đặng Hằng

 

 

THƯ VIỆN VIDEO