Khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Ngày xuất bản: 07/10/2019 8:58:00 SA
Lượt xem: 11585

Ngày 6/10, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Báo Thanh Niên tổ chức Lễ khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019, với sự tham dự của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Dự Lễ khởi động có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ cùng 1.000 cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tỉnh Phú Thọ...

Phát biểu khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, đây là sự kiện đặc biệt của Hội viên, thanh niên Việt Nam chào mừng 63 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Thay mặt tuổi trẻ cả nước, anh Lê Quốc Phong đã chính thức tuyên bố khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” – Hành trình của sự gắn kết thế hệ trẻ Việt Nam với tinh thần yêu quê hương, đất nước trong thời đại mới.

Được phát động từ năm 2014, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã khơi dậy lòng yêu nước vốn có của thanh niên, thôi thúc hội viên, thanh niên xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và Tổ quốc, ra sức học tập, lao động, cống hiến, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau 5 năm triển khai, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được sự đón nhận, tham gia nhiệt tình của đông đảo hội viên, thanh niên. “Tôi yêu Tổ quốc tôi không chỉ là một phong trào, mà đã trở thành điều tâm niệm, là sự nhắc nhở, là niềm hãnh diện của hội viên, thanh niên Việt Nam khi nhắc đến”, anh Phong nhấn mạnh.

Thông qua Hành trình, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Các đại biểu và hơn 1.000 bạn hội viên, thanh niên chào cờ "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Tại Lễ khởi động, các đại biểu cùng hội viên, thanh niên tiêu biểu làm Lễ Dâng hương, báo công tri ân các Vua Hùng tại Đền Thượng; Lễ Dâng hoa tại bức phù điêu “Bác Hồ nói chuyện với đoàn quân tiên phong”.

Cùng với đó, hơn 1.000 đại biểu, hội viên, thanh niên tham gia Lễ chào cờ đặc biệt “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; xếp hình biểu tượng Cờ Tổ quốc, hình đất nước và tham gia Rước đuốc Hành trình. Sau Lễ khởi động, các đại biểu và hội viên, thanh niên tiêu biểu thăm quan bảo tàng Hùng Vương; dâng hương đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân; thăm quan làng cổ Hùng Lô; tham gia triển khai công trình thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và giao lưu, tìm hiểu "Hát xoan" - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại...

Hơn 1.000 hội viên, thanh niên xếp hình Tổ quốc.

Tham gia xếp hình Tổ quốc trong lễ chào cờ, em Trần Mạnh Hiệp, học sinh Trường THPT kỹ thuật Việt Trì cho biết rất vui sướng khi được tham gia đội hình này. “Em cảm thấy rất khác lạ so với các lễ chào cờ em đã được tham gia, vì được đứng trên đất tổ Đền Hùng, xếp theo hình chữ S làm hình Tổ quốc. Em cảm thấy rất tự hào và sẽ cố gắng học tập tốt hơn để đóng góp cho quê hương đất nước”, Hiệp nói.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 sẽ được tổ chức tại tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa; tham quan triển lãm lưu động; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thực hiện công trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức giao lưu nghệ thuật giới thiệu các “đặc sản” văn hóa - nghệ thuật của địa phương...

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hành trình sẽ tổ chức bình chọn ảnh “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên trang mạng xã hội; lựa chọn in sách ảnh, post card, thiết kế video clip và chụp ảnh “check in” với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Qua đó kêu gọi thanh niên tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội các bức ảnh thể hiện tình yêu quê hương Tổ quốc gắn với nơi thanh niên sinh ra và lớn lên, các địa danh văn hóa lịch sử, các bức ảnh thể hiện hành động đóng góp cho sự phát triển đất nước và cộng đồng.

Đại diện BTC thắp lên ngọn lửa Thiêng lấy từ đền thờ các Vua Hùng, ngọn đuốc sẽ thắp sáng khắp các nơi mà Hành trình đi qua.

Theo Kế hoạch, điểm tiếp theo của Hành trình sẽ là tỉnh Cà Mau (ngày 13/10), TP. Hồ Chí Minh (ngày 20/10), tỉnh Khánh Hòa (ngày 27/10), tỉnh Kon Tum (ngày 3/11), TP. Đà Nẵng (ngày 10/11), tỉnh Nghệ An (ngày 17/11), tỉnh Điện Biên (ngày 24/11), tỉnh Hà Giang (ngày 01/12). Lễ tổng kết Hành trình tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10/12/2019, trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.