• Loading...
 
Chia sẻ
Câu hỏi 5: Đề nghị cho biết chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong việc đấu tranh với Trung Quốc trong thời gian tới.
Ngày xuất bản: 06/03/2017 4:00:00 CH
Lượt xem: 2475

Trả lời:

Cho tới nay, Trung Quốc vẫn chưa rút giàn khoan. Đây là cuộc đấu tranh phức tạp, lâu dài. Ta cần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt tiếp tục triển khai đồng bộ, phối hợp nhịp nhàng các biện pháp đấu tranh kiên quyết về chính trị, pháp lý, ngoại giao, trên thực địa và đấu tranh dư luận để tiếp tục đấu tranh bằng các biện pháp hòa bình. Đồng thời, cần giữ vững môi trường hòa bình, quan hệ hữu nghị với các nước, trong đó có nhân dân Trung Quốc.

Tạo sự nhất trí cao trong toàn Đảng và sự đồng thuận toàn dân về chủ trương và biện pháp đấu tranh của Đảng và nhà nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, để phát huy sức mạnh đoàn kết, thể hiện rõ ý chí và quyết tâm đấu tranh của ta đối với hành động xâm phạm chủ quyền của ta; đồng thời phải đảm bảo môi trường bên trong và bên ngoài hòa bình, ổn định để thực hiện nhiệm vụ phát triển đất nước. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo sự vận hành và phát triển của nền kinh tế nước ta. Ta cần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, thống nhất trong hành động và tuyên truyền, để tránh những tác động bất lợi có thể có về đối nội và đối ngoại. Kiên quyết đấu tranh với những phần tử vi phạm pháp luật, lợi dụng kích động, xuyên tạc chính sách đối ngoại và chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, gây rối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Cùng với việc tiếp tục đấu tranh bảo vệ chủ quyền bằng các biện pháp hòa bình, việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền để dư luận quốc tế hiểu rõ hơn chính nghĩa của Việt Nam và sai trái của Trung Quốc, tạo sự đồng thuận cả trong nước và quốc tế trong giải quyết vấn đề Biển Đông.