• Loading...
 
Chia sẻ
Yên Bái: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Yên Bái.
Ngày xuất bản: 29/09/2017 12:51:00 CH
Lượt xem: 1938

 Yên Bái: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu  “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Yên Bái.

Đoàn viên thanh niên tham quan Triển lãm

Ngày 29/9/2017, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ  khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Yên Bái năm 2017.

Trong thời gian 05 ngày (từ 29/9 đến hết ngày 03/10/2017), triển lãm trưng bày các tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX; Bản đồ và những cuốn Atlas liên quan đến chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Những công trình nghiên cứu của các học giả Việt Nam và quốc tế; Hiện vật và hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa; những  hình ảnh về đất và Người Yên Bái, Yên Bái với Trường Sa – Hoàng Sa…

Là thành viên của Ban Tổ chức Triển lãm, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động đoàn viên thanh niên tham gia triển lãm. Triển lãm được diễn ra đúng vào dịp tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc trong giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước và ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Thu Hiền