• Loading...
 
Hướng về ngày hội lớn của tuổi trẻ
Ngày xuất bản: 20/09/2017 2:10:00 CH
Lượt xem: 11864

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 sẽ được diễn ra trong 2 ngày (5 – 6/10/2017) theo kế hoạch. Với sự chuẩn bị chu đáo, tuổi trẻ toàn tỉnh đang nô nức hướng đến Đại hội với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi và những kỳ vọng lớn lao.

Tuổi trẻ Yên Bái thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên hướng về Đại hội.

Toàn tỉnh Yên Bái có trên 220.000 thanh niên trong độ tuổi từ 16 - 30, chiếm 30% tổng dân số - một con số không hề nhỏ và họ đã đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Điều đó được minh chứng bằng những con số tổng kết từ phong trào tuổi trẻ trong nhiệm kỳ qua như: 6.035 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá làm lợi 79.430 triệu đồng; trên 690 mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ, tạo việc làm ổn định cho trên 1.600 thanh niên; 31.867 đoàn viên mới, 8.825 đoàn viên ưu tú cho Đảng trong đó có 7.710 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Vào thời điểm này, các công trình, phần việc và phong trào của tuổi trẻ Yên Bái tiếp tục dấy lên từ cơ sở, hướng về Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Công tác chuẩn bị cho Đại hội được tiến hành chu đáo, đúng quy trình. Dự thảo báo cáo chính trị, công tác nhân sự, chương trình Đại hội đã cơ bản được thông qua, công tác hậu cần, kỹ thuật… đã hoàn tất, bảo đảm cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Công tác tuyên truyền trước, trong, và sau Đại hội đã có kế hoạch cụ thể, nhằm tuyên truyền tới toàn thể đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội, cũng nhưng đánh giá lại những thành tựu trong nhiệm kỳ qua của tuổi trẻ vùng cao Yên Bái.

Các hoạt động tuyên truyền còn đặc biệt nhấn mạnh đến tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên, những phong trào, công trình, phần việc tiêu biểu, ghi dấu ấn sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giải quyết những việc mới, việc khó của tuổi trẻ địa phương nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh. 
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 là một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, là diễn đàn thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Đây cũng sẽ là dịp để tuổi trẻ trong tỉnh đánh giá lại kết quả nhiệm kỳ qua, nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm, ý thức của mình để tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, năng lực và trình độ chuyên môn, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, hiện đại.

Thu Trang