• Loading...
 
Yên Bái: Thế hệ trẻ nguyện noi gương các anh hùng liệt sỹ
Ngày xuất bản: 28/07/2017 10:37:00 SA
Lượt xem: 9218

Tối 26/7, các huyện, thị, thành đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Tuổi trẻ Yên Bái tri ân các anh hùng liệt sỹ

Huyện đoàn Lục Yên: Tối ngày 26/7/2017, Huyện đoàn Lục Yên tổ chức "Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ" tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, đặt nến lên các phần mộ tại nghĩa trang các anh hùng liệt sỹ. Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc, tuổi trẻ huyện Lục Yên nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thành đoàn Yên Bái:

Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố, Thành đoàn Yên Bái tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Đến dự có các đồng chí Thường trực Thành ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ, đại diện các phòng, ban, đoàn thể, các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, các đoàn bạn trên địa bàn thành phố; cán bộ chiến sỹ sư đoàn 355, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố cùng trên 300 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của thành phố và đông đảo bà con nhân dân xã Minh Bảo đã đến thắp hương, nến, đặt hoa tươi và tổ chức chương trình Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Đất nước đã hòa bình gần nửa thế kỷ nhưng tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố gần 200 liệt sỹ vẫn mãi nằm lại trên đất mẹ. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên thanh niên của thành phố đã thành kính mặc niệm, đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thành phố đã góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay nâng cao hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc.

Huyện đoàn Trạm Tấu

Tối ngày 26/07/2017 Ban Thường vụ Huyện đoàn Trạm Tấu tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ khu 5 thị trấn Trạm Tấu.

Đến dự buổi Lễ  có các đồng chí là Thường trực Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn cùng đông đảo các bạn Đoàn viên Thanh niên và  các em học sinh tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc huyện Trạm Tấu, đã dâng hương, hoa và thắp nến tại 27 phần mộ liệt sỹ.

Buổi Lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, đây cũng là dịp để tuổi trẻ huyện Trạm Tấu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Trạm Tấu đã đến thăm hỏi, động viên 6 gia đình chính sách; huy động ĐVTN tham gia san gạt, tu sửa đường đi tại gia đình ông Lò Văn Nối khu 4 thị trấn Trạm Tấu là gia đình thương binh liệt sỹ; tổ chức lao động, dọn dẹp, vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sỹ khu 5 thị trấn Trạm Tấu. 

Thu Hiền (TH)