• Loading...
 
Yên Bái: Trao tặng 01 tỷ đồng hỗ trợ đồng bão vùng lũ tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ
Ngày xuất bản: 10/11/2017 9:26:00 CH
Lượt xem: 6103

Ngày 10/11, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Thanh niên và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trao số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và Trạm Tấu.

Đồng chí Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tiếp nhận số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng của Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk

Trong những ngày đầu tháng 10, trên địa bàn huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ đã xảy ra lũ ống, lũ quét, ngập lụt, sạt lở; thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tổng số có 28 người chết và mất tích; 1937 nhà bị ảnh hưởng; nhiều công trình công cộng, hoa màu bị hư hại. Tổng thiệt hại ước trên 700 tỷ đồng.

Ngay sau khi đợt mưa lũ xảy ra, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh chung tay cùng khắc phục hậu quả. Theo đó, công ty cổ phần Sữa Việt Nam đã quyên góp, ủng hộ 1 tỷ đồng giúp người dân vùng lũ Yên Bái khắc phục hậu quả. Số tiền này sẽ được dành hỗ trợ cho 10 hộ gia đình, mỗi hộ 100 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở (trong đó, huyện Trạm Tấu 3 hộ, huyện Văn Chấn 4 hộ và thị xã Nghĩa Lộ 3 hộ).

Nhân dịp này, đội ngũ y, bác sỹ thuộc Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk đã tổ chức hoạt động khám và tư vấn dinh dưỡng, tặng trên 1000 hộp sữa cho trẻ em tại vùng lũ Yên Bái.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, góp phần tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để nhân dân tỉnh Yên Bái vượt qua thời điểm khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Triệu Lộc