• Loading...
 
Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017
Ngày xuất bản: 01/09/2017 6:01:00 SA
Lượt xem: 10538

Chiều 1/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017.

Các đồng chí lãnh đạo trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng lòng của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Năm 2017 chiến dịch được triển khai sâu rộng, cụ thể tới các cấp bộ đoàn. Các hoạt động tình nguyện trong Chiến dịch hè 2017 luôn nêu cao vai trò của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng nông thôn mới, cụ thể 7 chỉ tiêu trọng tâm trong Chiến dịch đã hoàn thành và đạt hiệu quả thiết thực như: xây dựng mới và sửa chữa 21 cầu giao thông nông thôn; mở mới và tu sửa gần 50km đường giao thông nông thôn; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 2.000 lượt đoàn viên thanh niên và nhân dân, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho trên 1.000 đoàn viên thanh niên; tham gia xây dựng và duy trì hoạt động thường xuyên các tuyến phố văn minh, con đường thanh niên tự quản về an toàn giao thông và an ninh trật tự; xây dựng mới 9 nhà nhân ái, 2 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và người nghèo; tổ chức 13 hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 3.500 người dân; xây dựng mới và nâng cấp 15 điểm bơi an toàn, 15 sân chơi cho thanh thiếu nhi. Nổi bật là hoạt động trên 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện khai hoang 34,5 ha ruộng bậc thang tại hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Đặc biệt trong đợt mưa lũ đầu tháng 8 tại huyện Mù Cang Chải, trên 5.000 lượt đoàn viên thanh niên đã xung kích tình nguyện tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ; tổ chức quyên góp, cứu trợ bà con vùng cao bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Các hoạt động Tiếp sức mùa thi, chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” đã được triển khai có hiệu quả, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Nhân dịp này, 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao Bằng khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng tặng Bằng khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Chiến dịch hè 2017.

Đỗ Cường - Lại Tuyến