• Loading...
 
Tuổi trẻ Công an Yên Bái xung kích xây dựng văn hóa giao thông
Ngày xuất bản: 07/11/2017 2:54:00 CH
Lượt xem: 14299

Chi đoàn  Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã thường xuyên phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và các trường học tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh hướng dẫn người dân dừng, đỗ xe đúng làn đường quy định tại nơi có đèn báo tín hiệu giao thông.

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh còn lồng ghép nhiều phần việc thanh niên gắn với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về giao thông, tham gia xây dựng các mô hình, qua đó từng bước nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho người dân.

Xác định công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng CSGT, trong đó lực lượng ĐVTN đóng vai trò xung kích, ngay từ đầu năm, Chi đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm trật tự ATGT để tham mưu giúp cấp ủy, Chi bộ triển khai các biện pháp.

Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến về Luật Giao thông đường bộ trong thanh thiếu niên; tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông; xây dựng và nhân rộng các mô hình, công trình, phần việc của thanh niên tham gia giữ gìn ATGT để triển khai trong các cấp bộ Đoàn.

Để nâng cao ý thức cho thanh thiếu niên, học sinh và nhân dân trong việc thực hiện tốt pháp luật về giao thông, Chi đoàn đã thường xuyên phối hợp với Ban ATGT tỉnh và các trường học tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong các buổi tuyên truyền, Chi đoàn tập trung chú trọng tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan sinh động, phù hợp với nhận thức và lứa tuổi của các em học sinh. Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu một số tình huống giao thông qua các clip hình ảnh; mức xử phạt một số hành vi vi phạm phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; đi xe đạp dàn hàng trên đường…

Bên cạnh đó, Chi đoàn còn tập trung xây dựng các mô hình bảo đảm trật tự ATGT, nhân rộng và phát huy hiệu quả các mô hình cổng trường ATGT, bến đò ngang ATGT, đoạn đường thanh niên tự quản, đội thanh niên xung kích tuyên truyền ATGT…; duy trì các tổ tuần tra, hướng dẫn, bảo đảm trật tự ATGT; bảo đảm ATGT tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Công tác cải cách thủ tục hành chính cũng luôn được Chi đoàn chú trọng, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc. Ban Chấp hành Chi đoàn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh thái độ, lễ tiết tác phong của cán bộ là ĐVTN khi tiếp xúc với nhân dân, nhất là những cán bộ, chiến sỹ làm việc tại bộ phận xử lý vi phạm, bộ phận đăng ký phương tiện.

Nhằm phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của ĐVTN, Chi đoàn thường xuyên đẩy mạnh việc triển khai đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, thực hiện hiệu quả bám sát với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị. 100% ĐVTN tham gia thực hiện các chương trình như: Quỹ tiết kiệm 1.000 đồng, Thanh niên tình nguyện 2017; Vì biên cương hải đảo thân yêu - vì tuyến đầu của Tổ quốc và quyên góp ủng hộ đồng bào các huyện, thị phía Tây của tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai…

Thượng tá Đồng Văn Thắng - Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh khẳng định: "Lực lượng ĐVTN Chi đoàn Phòng CSGT luôn đóng vai trò là lực lượng xung kích, thường xuyên tham mưu giúp cấp ủy, lãnh đạo đơn vị về các mặt công tác chuyên môn cũng như kế hoạch hoạt động của đoàn viên để thực hiện có hiệu quả nhất. Ngoài ra, ĐVTN Chi đoàn còn rất tích cực tham gia các hoạt động thể thao, các chương trình hiến máu tình nguyện, thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…”.

Với sự cố gắng và quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ là ĐVTN, nhiều năm qua, Chi đoàn Phòng CSGT, Công an tỉnh luôn được các cấp ủy Đảng đánh giá cao và ghi nhận thành tích trong công tác giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn. 

Mỗi ĐVTN trong Chi đoàn Phòng CSGT luôn ra sức cố gắng rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lập trường chính trị vững vàng, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao phó, xứng đáng với danh hiệu chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Theo Báo Yên Bái