• Loading...
 
Tuổi trẻ Trấn Yên xây dựng văn hóa giao thông
Ngày xuất bản: 20/09/2017 8:41:00 SA
Lượt xem: 25510

Huyện đoàn đã tổ chức nhân rộng các mô hình, công trình, phần việc thanh thiếu niên tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng tham gia giao thông cho thanh thiếu niên.

Đoàn viên thanh niên huyện Trấn Yên thi kỹ năng lái xe an toàn.

Mô hình cổng trường ATGT tại Trường THPT Lê Quý Đôn được xây dựng từ năm 2015 với tổng số 25 ĐVTN tham gia. Đến nay, mô hình đã phát huy hiệu quả cao trong công tác bảo đảm trật tự ATGT ngay tại cổng trường. Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Bí thư Đoàn trường chia sẻ: "Để thực hiện hiệu quả mô hình này, nhà trường đã tuyển chọn các ĐVTN xung kích. Lực lượng này được phân công vào giờ cao điểm sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn, nhắc nhở học sinh không tụ tập thành đám đông, không dàn hàng hai, hàng ba gây cản trở giao thông. Đồng thời giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người tham gia giao thông lưu thông thuận lợi”.

Có thể thấy, việc triển khai thực hiện mô hình không chỉ góp phần làm giảm ùn tắc cục bộ, giảm va quệt, TNGT vào các giờ tan học mà còn góp phần giáo dục cho học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông nói riêng và pháp luật nói chung.

Để nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong đối tượng này, Huyện đoàn Trấn Yên đã xây dựng và triển khai tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. 

Với chủ đề năm 2017 là "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên”, từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn đã tích cực phối hợp với các đơn vị chuyên môn tuyên truyền về pháp luật giao thông thông qua các đợt ra quân, diễu hành, cấp phát tờ rơi; phối hợp với Công ty Honda Hòa Bình hướng dẫn lái xe an toàn, lái xe tiết kiệm nhiên liệu cho hơn 150 ĐVTN; xây dựng chỗ để xe cho phụ huynh học sinh của 2 trường học trên địa bàn xã Minh Tiến, Y Can với tổng trị giá trên 10 triệu đồng. Đặc biệt, 

Đến nay, 100% các cơ sở Đoàn đã đưa nội dung giáo dục pháp luật về giao thông vào các buổi họp của chi đoàn và xem đó là cơ sở để phân loại, đánh giá đoàn viên. 100% các cơ sở Đoàn - Hội - Đội đẩy mạnh Cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông”; tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, giao lưu, diễn đàn về chủ đề "Thanh thiếu niên với văn hóa giao thông”.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn duy trì hoạt động 22 đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT tại các cơ sở Đoàn xã, thị trấn, 2 bến đò ngang an toàn tại xã Đào Thịnh và Báo Đáp, 4 điểm giao cắt đường sắt đường bộ, 22 đội sơ cứu, ứng cứu nhanh TNGT, triển khai xây dựng mới các tuyến đường thanh niên tự quản...

Đồng thời, chỉ đạo tổ chức Đoàn trong khối lực lượng vũ trang nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tổ chức tuần tra, bám sát địa bàn, làm tốt công tác dân vận, tham mưu kịp thời giúp cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý tốt tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên cho biết: "Các hoạt động trên đã giáo dục cho ĐVTN trong huyện ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông. Khi tham gia giao thông, các đoàn viên cũng cần có thái độ ứng xử đúng mực, văn minh, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, biết tôn trọng, nhường nhịn, chia sẻ, giúp đỡ người khác”.

Với những hoạt động thiết thực, tuổi trẻ huyện Trấn Yên đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong công tác bảo đảm trật tự ATGT nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Đồng thời, nâng cao hiểu biết, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng hành vi ứng xử văn hóa trong thanh thiếu niên khi tham gia giao thông.

Thu Hằng