• Loading...
 
Yên Bái: Tặng 71 xuất quà cho đồng bào vùng lũ các huyện phía Tây Tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 20/10/2017 10:48:00 CH
Lượt xem: 7213

Ngày 20/10, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Thanh niên trực tiếp trao 71 suất quà với tổng trị giá 135 triệu đồng hỗ trợ đồng bão vùng lũ tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ. Đây là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ quét lịch sử xảy ra vào đêm ngày 10/10 rạng sáng ngày 11/10/2017.

Đoàn công tác tặng quà cho em Hoàng Văn Vinh – xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn

Đoàn đã đến chia buồn, động viên và trao quà cho em Hoàng Văn Vinh (15 tuổi, ở xã Phúc Sơn). Gia đình Vinh có 4 người bị mưa lũ cuốn trôi, gồm bố mẹ và 2 người em, mẹ của Vinh, chị Đồng Thị Sơ mẹ của Vinh bị lũ cuốn trôi khi đang mang thai. Tiếp đó, đoàn công tác đã đến xã  Hát Lu (huyện Trạm Tấu), nơi thiệt hại nặng nề nhất sau trận lũ quét, lũ ống kinh hoàng, đoàn công tác đã đến chia buồn với gia đình, người thân của em Lò Văn Mười (26 tuổi). Gia đình Mười có 5 người bị lũ cuốn trôi. Hiện đã tìm được 4 thi thể. 5 người bị lũ cuốn trôi gồm bố mẹ, anh chị và cháu của Mười. Hiện thi thể cháu của Mười vẫn chưa được tìm thấy.

Đồng thời, đến thăm hỏi, động viên và trao trực tiếp 25 phần quà cho những hộ gia đình bị sập và trôi nhà trên địa bàn Huyện Trạm Tấu, thăm hỏi động viên các gia đình có người chết và mất tích tại Thị xã Nghĩa Lộ và Huyện Văn Chấn.

Hiện nay, tuyến đường tỉnh lộ 174 nối liền Trạm Tấu – Nghĩa Lộ vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Công tác khắc phục hậu quả lũ quyét vẫn đang được khẩn trương tiến hành ở cả 3 địa phương là Văn Chấn, Trạm Tấu và Thị xã Nghĩa Lộ. Đặc biệt là công tác tìm kiếm người mất tích.

Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức cá nhân hảo tâm trên toàn quốc để ủng hộ, chung tay hỗ trợ đồng bào các dân tộc vùng bị ảnh hưởng bởi lũ ống lũ quyét và sạt lở đất trên địa bàn Tỉnh, góp phần ổn định đời sống của người dân./.

Duy Quỳnh