• Loading...
 
Trấn Yên: Phối hợp với công ty TNHH Hòa Bình tổ chức chương trình hướng dẫn lái xe an toàn
Ngày xuất bản: 12/09/2017 11:09:00 CH
Lượt xem: 26661

Thực hiện Kế hoạch phối hợp giữa hai đơn vị, ngày 10/9/2016, Huyện đoàn Trấn Yên phối hợp với Công ty TNHH Hòa Bình tổ chức chương trình hướng dẫn lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu cho đoàn viên thanh niên.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đoàn viên xuất sắc

Tại đây, gần 150 đoàn viên thanh niên đến từ 12 cơ sở Đoàn xã, thị trấn và Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn đã tham gia 2 nội dung là học lý thuyết và thực hành lái xe an toàn. Ở phần lý thuyết, ĐVTN được  tìm hiểu về thực trạng giao thông hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái, tìm hiểu luật giao thông, kỹ năng  lái xe an toàn; các hoạt động tuyên truyền về ATGT, vai trò của tổ chức Đoàn - Hội - Đội và đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông cũng như các tình huống khi tham gia giao thông và cách xử lý. Phần thi thực hành được chia làm 02 nội dung: thi lái xe trên ván hẹp và thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Phần thi lái xe trên ván hẹp gồm 36 đoàn viên thanh niên, tiêu chí lựa chọn là người  lái xe trên ván hẹp an toàn và có thời gian lâu nhất. Phần thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu gồm 12 đoàn viên cùng điều khiển phương tiện trên chặng đường dài 4km để tìm ra người tiêu hao ít nhiên liệu nhất. Sau mỗi phần thi ban tổ chức đều trao giải thưởng cho các đoàn viên xuất sắc.

Thông qua chương trình đã góp phần nâng cao kiến thức về Luật giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên đồng thời nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông tại địa phương và tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn huyện./.

Vân Nga