• Loading...
 
Yên Bái: Chung kết cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Yên Bái” năm 2017
Ngày xuất bản: 25/11/2017 1:03:00 CH
Lượt xem: 7404

Sáng ngày 25/11/2017, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã diễn ra Chung kết cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Yên Bái năm 2017" với hình thức thi sân khấu hóa mang tên "Ý tưởng thăng hoa"

Đồng chí Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và đồng chí Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Văn Huỳnh đến từ huyện Văn Yên với ý tưởng, dự án mang tên: Sản xuất thương mại sản phẩm Bếp đun củi nóng lạnh

Tham dự vòng Chung kết cuộc thi có 07 tác giả là những bạn đoàn viên, thanh niên có các ý tưởng, dự án xuất sắc đã vượt qua vòng sơ khảo đến từ các huyện Trấn Yên, Lục Yên, Văn Yên và thành phố Yên Bái. Đây là những ý tưởng, dự án mang tính thiết thực, khả thi, có thể triển khai và áp dụng trong thực tiễn; có giá trị làm lợi, hiệu quả về kinh tế, xã hội,....

Sau màn thuyết trình, trả lời phản biện với Ban Giám khảo và khán giả cùng với khả năng vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân đầu tư cho ý tưởng, dự án của mình... Ngay tại sân khấu cuộc thi, dự án Nuôi thỏ theo hình thức bán công nghiệp của bạn Đinh Hải Chiều đến từ xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên. đã nhận được sự cam kết hợp tác của Hợp tác xã Tân Linh, huyện Đại Từ, Thái Nguyên.

Kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải cho tác giả Nguyễn Văn Huỳnh đến từ huyện Văn Yên với ý tưởng, dự án mang tên: Sản xuất thương mại sản phẩm Bếp đun củi nóng lạnh; 1 giải Ncủa tác giả Trần Thu Hường đến từ thành phố Yên Bái với ý tưởng, dự án mang tên: Mở nhóm lớp can thiệp cho trẻ em khuyết tật; đồng thời trao 2 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các dự án tham gia cuộc thi.

Cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Yên Bái năm 2017" nhằm mục đích đẩy mạnh cuộc vận động “Thanh niên Yên Bái giúp nhau phát triển kinh tế giai đoạn 2014 2019”; Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy tiềm năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng và nâng đỡ khát vọng lập thân lập nghiệp phát triển kinh tế cho thanh niên Yên Bái.

Qua cuộc thi đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, “dám nghĩ”, “dám làm” của đoàn viên thanh niên trong việc phát triển, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đồng thời tạo ra nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Tạo điều kiện kết nối đầu tư cho những dự án, phương án sản xuất kinh doanh có tính khả thi cao, tạo cơ hội trở thành hiện thực góp phần củng cố, nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên tỉnh Yên Bái./.

Một số hình ảnh tại cuộc thi. Xem chi tiết tại đây...

 

Mai Lê Tuyền