• Loading...
 
Chiến sỹ Hà NgọcThu trực tiếp hiến máu cứu người
Ngày xuất bản: 14/11/2017 8:55:00 SA
Lượt xem: 15938

Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp, hiến máu cứu người nên em không ngại mặc dù cũng sợ đau lắm (Đ/c Hà Ngọc Thu – chiến sỹ Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Vừa qua, người dùng mạng xã hội facebook có tên Hà Trung Hiếu đăng hình ảnh một cô gái với dáng người nhỏ bé đang hiến máu kèm theo dòng trạng thái có nội dung “Chiến sỹ CSGT tốt bụng sẵn sàng hiến máu cứu bệnh nhân, gia đình xin chân thành cảm ơn em nhiều” đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội facebook, nhiều người không khỏi cảm động, ca ngợi tấm lòng nhân ái của nữ chiến sỹ này.

Đồng chí Hà Ngọc Thu – Trực tiếp hiến máu cứu người

Người được nhắc đến là chị Hà Ngọc Thu – chiến sỹ Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Liên hệ với chị về nội dung trên, chúng tôi được chị cho biết: Hôm đó, vào giờ nghỉ trưa tại đơn vị, trong khi sử dụng mạng xã hội facebook chị thấy người nhà của anh Hiếu đăng dòng trạng thái với nội dung “Gia đình em đang rất cần nhóm máu AB, ai nhóm máu AB giúp gia đình em với”. Qua trao đổi chị Thu được biết, người nhà của anh Hiếu hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái trong tình trạng xuất huyết dạ dày nặng, chưa tìm được vết rách, chưa cầm được máu. Tại thời điểm đó, ngân hàng máu của bệnh viện không còn máu nhóm AB để truyền cấp cứu cho bệnh nhân. Bản thân là người có nhóm máu AB, nên sau khi liên lạc với gia đình anh Hiếu, chị Thu liền báo cáo đơn vị về nội dung trên. Được sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị, chị đã tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái để làm xét nghiệm và hiến máu trực tiếp giúp các y bác sỹ cấp cứu cho người nhà của anh Hiếu.

Khi được hỏi “em có suy nghĩ như thế nào về hành động của mình”, chị vui vẻ nói: “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp, hiến máu cứu người nên em không ngại mặc dù cũng sợ đau lắm”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, bệnh nhân được chị Thu trực tiếp hiến máu là người có nhóm máu AB nên chỉ nhận được nhóm máu AB (trên thế giới chỉ có 0,6% dân số có nhóm máu AB).

Minh Châu