• Loading...
 
Xứng danh Giải thưởng Lý Tự Trọng
Ngày xuất bản: 27/03/2017 11:24:00 CH
Lượt xem: 9399

Chị Lại Thị Kim Thu - cán bộ Phòng Tổ chức và Nhân sự, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái vinh dự là một trong 87 gương mặt bí thư Đoàn cấp cơ sở, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017.

Chị Lại Thị Kim Thu là một cán bộ năng động và nhiệt tình.

Chị Lại Thị Kim Thu - cán bộ Phòng Tổ chức và Nhân sự, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái vinh dự là một trong 87 gương mặt bí thư Đoàn cấp cơ sở, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017.

Tham gia công tác Đoàn và ứng cử vào Ban Chấp hành Đoàn từ khi công tác tại Chi nhánh Điện lực Trấn Yên năm 2011, đến năm 2014, chị Lại Thị Kim Thu chuyển về công tác tại Công ty Điện lực Yên Bái và nhận trọng trách Bí thư Đoàn Thanh niên. Thu luôn ý thức trách nhiệm của mình với công việc. Chị chia sẻ: “Đoàn Thanh niên Công ty có 8 chi đoàn với 180 ĐVTN. Do đặc thù công việc nên ĐVTN không sinh hoạt tập trung được, vì thế, việc tổ chức các hoạt động tập thể rất khó khăn. Ngoài hoàn thành công tác chuyên môn, tôi luôn suy nghĩ làm sao tập hợp và phát động các hoạt động tập thể trong ĐVTN và được các bạn hưởng ứng nhiệt tình”.

Trong lĩnh vực chuyên môn, Thu luôn có thái độ nghiêm túc với công việc, xây dựng công việc một cách khoa học, sáng tạo, hoàn thành tốt các công việc được giao. Năm 2016, với sáng kiến “Đổi mới hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu dân cư”, chị đã được Hội đồng Khoa học Công ty Điện lực Yên Bái đánh giá cao và gửi về Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Sáng kiến này cũng tham gia Chương trình thi “Phụ nữ EVN sáng tạo”.

Với cương vị là thủ lĩnh Đoàn, chị Thu đã tích cực triển khai các phong trào, hoạt động do Đoàn khối và Tỉnh đoàn phát động như: “Sáng tạo trẻ”; “4 nhất”; mô hình “Chi đoàn điện tử”; “Ba tăng, ba giảm”; các chương trình: “Tình nguyện mùa đông - xuân tình nguyện”; “Hiến máu tình nguyện”; Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”...

Nổi bật trong năm qua, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty đã đăng ký, đảm nhận thực hiện 2 công trình thanh niên: “Điện sáng về bản em” lắp trên 7.000 bóng điện và hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho các hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh; lắp trên 300 công tơ cho hộ nghèo tại các xã Kiên Thành, Y Can, Quy Mông của huyện Trấn Yên trị giá trên 100 triệu đồng; “Quang sạch hệ thống mạng lưới điện, viễn thông” trên tuyến đường Nguyễn Thái Học được Tỉnh đoàn công nhận là công trình thanh niên cấp huyện.

Cùng với đó, phát động và triển khai Phong trào “Sáng tạo trẻ” tại Công ty, qua đó có 20 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa công tác quản lý sản xuất, trong đó có 3 sáng kiến đạt giải tại Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, 2 sáng kiến được Tổng công ty Điện lực miền Bắc công nhận.

Nhằm mục đích tuyên truyền, vận động ĐVTN tại các doanh nghiệp nâng cao ý thức tiết kiệm điện để góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Ban Chấp hành Đoàn Công ty phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thường niên Chương trình “Giờ Trái đất”, tạo hiệu ứng tốt trong nhân dân.

Ba năm liên tiếp, chị Thu được Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; khen thưởng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016; bằng khen Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2016...

Nhắc đến Giải thưởng Lý Tự Trọng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái chia sẻ với nụ cười hạnh phúc nhưng cũng rất khiêm tốn: “Tôi không khỏi bất ngờ khi được nhận Giải thưởng này. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để tôi cố gắng phấn đấu hơn nữa, xứng đáng với niềm tin được gửi gắm”.

Theo Báo Yên Bái