• Loading...
 
Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Sáng tạo trẻ gắn với thi đua “4 nhất”
Ngày xuất bản: 26/12/2017 9:37:00 SA
Lượt xem: 10377

 Xác định nhiệm vụ trọng tâm là xung kích, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai sâu rộng Phong trào "Sáng tạo trẻ” gắn với thi đua "4 nhất” tới các cơ sở Đoàn, qua đó cổ vũ đoàn viên thanh niên phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động sản xuất.

Tuổi trẻ Công ty Điện lực Yên Bái giới thiệu sản phẩm tới người dân.

Đặc biệt, tuổi trẻ Khối tham gia sôi nổi Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái với phương châm "Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn và hiệu quả thiết thực hơn”, đã có nhiều sáng kiến đạt giải, nổi bật là giải pháp: "Cải tiến thay thế vòi phun nước tạo sương mù tháp điều hòa nhiệt độ thuộc dây chuyền sản xuất clinker xi măng của Nhà máy Xi măng Yên Bái” của tác giả Nguyễn Văn Đức – Phó Bí thư Đoàn Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đạt giải Nhất Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VII.

Anh Nguyễn Đức Phương - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: "Sáng tạo trẻ” là điểm nhấn trong nhiệm kỳ qua của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp. Từ đó, đã có trên 600 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên, thanh niên được áp dụng vào trong sản xuất, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng mỗi năm. Trong đó, nhiều công trình được tuyên dương cấp tỉnh, cấp Trung ương, tiêu biểu như Đoàn Thanh niên của các công ty: Điện lực Yên Bái, Viễn thông Yên Bái, Dược phẩm Yên Bái, Thủy điện Thác Bà... Tuổi trẻ Khối cũng đã cho ra mắt Câu lạc bộ "Sáng tạo trẻ thanh niên khối doanh nghiệp” và 2 Câu lạc bộ thanh niên "4 nhất", tạo sân chơi đồng hành cùng đoàn viên thanh niên”.

Nhằm phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đoàn viên thanh niên trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động Đoàn và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp, Đoàn khối đã triển khai và phát động Phong trào "Tiết kiệm điện trong sản xuất và sinh hoạt”; tổ chức thành công Hội thi "Vệ sinh an toàn lao động và tiết kiệm điện”, qua đó phát huy vai trò sáng tạo, gương mẫu của đoàn viên thanh niên trong việc tiếp thu và làm chủ khoa học công nghệ, dây chuyền sản xuất mới; không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và của ngành.

Cùng với đó, để phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đoàn viên thanh niên trong xây dựng hình ảnh, xây dựng tổ chức Đoàn trong sản xuất, kinh doanh, Ban Chấp hành Đoàn khối đã triển khai phong trào "Thanh niên khối doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm và dịch vụ trong khối" và ký kết giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của cơ sở Đoàn bạn đến đoàn viên thanh niên của đơn vị mình; triển khai và phát động phong trào "Thanh niên với văn hóa doanh nghiệp" nhằm xây dựng hình mẫu thanh niên trong doanh nghiệp văn hóa, văn minh, lịch sự, cán bộ Đoàn thân thiện, chuyên nghiệp.

Anh Hoàng Xuân Cường - Bí thư Đoàn Công ty Xăng dầu Yên Bái cho biết: "Trong thời gian vừa qua, cùng với tập thể cán bộ, nhân viên, Đoàn Thanh niên Công ty đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, gắn hoạt động công tác Đoàn với hoạt động sản xuất kinh doanh. Đoàn viên thanh niên luôn nêu cao vai trò trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp; chú trọng xây dựng thương hiệu từ các ý tưởng giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo người mua; chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch và chương trình bán hàng, giới thiệu sản phẩm đến các địa bàn, khu vực được phân công”.
Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, nỗ lực phấn đấu lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.


Theo Báo Yên Bái