• Loading...
 
Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017
Ngày xuất bản: 10/05/2017 4:27:00 CH
Lượt xem: 9137

Thực hiện Kế hoạch số 50/KH-BCĐ ngày 24/3/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái; Kế hoạch số 197/KH-MTTQ ngày 28/4/2017 về phối hợp triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên và người dân trong việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung sau: Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng rượu, rau, thịt, thủy sản an toàn: Nói không với sử dụng hóa chất, cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, chất cấm trong chăn nuôi; thực hiện tốt các quy định về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất, phụ gia; điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến rau, thịt, thủy sản tươi sống; vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc rượu. Tuyên truyền, phổ biến, tăng cường nhận thức, làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, gửi tin bài về hoạt động triển khai Tháng hành động tại địa phương để đăng tải trên website Tinhdoanyenbai.gov.vn và Bản tin Tuổi trẻ Yên Bái.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm sẽ được triển khai từ 15/4 đến 15/5/2017 trên phạm vi toàn quốc. Với Chủ đề “Tháng hành động” năm 2017 là “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn - Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Một số khẩu hiệu tuyên truyền

1/ Nhiệt liệt hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017

2/ Chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng quyết tâm ngăn chặn thực phẩm rau, thịt, thủy sản tươi sống không an toàn.

3/ Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhập lậu, vận chuyển, kinh doanh, sử dụng thực phẩm không an toàn; gia cầm, sản phẩm gia cầm, gia súc và sản phẩm thịt gia súc, thủy sản tươi nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch.

4/ Không sử dụng cồn công nghiệp để pha và sản xuất rượu cho người tiêu dùng.

5/ Vì sức khỏe người tiêu dùng, hãy đảm bảo thời gian cách ly sau khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

6/ Vì sức khỏe người tiêu dùng, tuyệt đối không sử dụng hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục, chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.

7/ Tuyệt đối không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất ngoài danh mục cho phép trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

8/ Vì sức khỏe của bản thân, vì an sinh xã hội, không làm dụng rượu bia.

9/ Lựa chọn rau, thịt, thủy sản tươi sống sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ cho bữa ăn ngon, an toàn sức khoẻ.

10/ Chủ động phát hiện hành vi vi phạm an toàn thực phẩm và báo cho cơ quan chức năng gần nhất.

11/ Để đảm bảo an toàn thực phẩm hãy ăn chín, uống chín, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

BBT