• Loading...
 
Hoàng Thảo Vy cô bé “Kim Đồng” năm học 2016 – 2017
Ngày xuất bản: 05/06/2017 10:12:00 SA
Lượt xem: 5936

Giải thưởng Kim Đồng do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng là một giải thưởng danh dự, có ý nghĩa rất lớn, dành cho cán bộ Chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, trong học tập và rèn luyện đạo đức. Hoàng Thảo Vy – Liên đội phó Liên đội Lê Đình Chinh huyện Trấn Yên vinh dự là 1 trong 55 em Đội viên, chỉ huy đội xuất sắc trên cả nước nhận Giải thưởng Kim Đồng do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

Hoàng Thảo Vy nhận Giải thưởng Kim Đồng do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng

Đa năng, giỏi toàn diện... là những đặc điểm của Thảo Vy được thầy cô và các bạn thừa nhận. Với những thành tích mà em có được thời gian qua thì nhận xét trên quả thật không phải là một lời nói suông. 4 năm liền Thảo Vy đều đạt học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập; là phụ trách sao giỏi cấp trường năm học 2015 – 2016, 2016 – 2017; Giải nhì cấp tỉnh Liên hoan Nghi thức đội năm 2015 – 2016 và đặc biệt trong năm 2015 Thảo Vy đạt huy chương đồng giải võ thuật hội diễn võ cổ truyền Hà Nội mở rộng.

Bên cạnh thành tích học tập, Thảo Vy còn thể hiện nhiều năng khiếu khác và đoạt nhiều giải thưởng ở các hội thi: Kể chuyện bac Hồ, vẽ tranh, tích cực tham gia các phong trào thi đua “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bac Hồ dạy”, cuộc vận động xây dựng “Trường học thân thiện  - học sinh tích cực”, phong trào “Nuôi heo đất vì bạn nhỏ vùng cao”; phong trào “Kế hoạch nhỏ” ... Ngoài ra Thảo Vy còn tìm hiểu và sưu tầm những trò chơi dân gian... phổ biến cho các bạn nhằm tạo hứng thú và thu hút các bạn tham gia hoạt động Đội.

Để đạt được những thành tích như vậy. Tìm hiểu về em, chúng tôi được biết, điều đó không gì khác là sự nỗ lực hết mình, chuyện học tập và tham gia phong trào Đội được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý... Em bộc bạch, ngoài nỗ lực của bản thân còn có sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, hơn nhất là sự chỉ dẫn, dìu dắt ân cần của cô Tổng Phụ trách Đội. “Em thật sự muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến cô vì những điều cô đã  dạy dỗ, dìu dắt em. Đó sẽ là những kỷ niệm sâu sắc khó quên trong quá trình tham gia hoạt động Đội của em, Thảo Vy cho biết...” 

Em sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho tổ chức Đội, luôn mong cho tổ chức Đội ngày càng vững mạnh và tất cả các bạn đội viên có thể phát huy khả năng của mình khi tham gia hoạt động Đội. Được hỏi về ước mơ của mình, cô bé Thảo Vy đáp lại bằng câu trả lời đầy tình cảm và vô cùng đáng yêu: Em mong là ba mẹ sẽ sống khỏe, sống lâu đến khi em trưởng thành để em được phụng dưỡng ba mẹ lúc tuổi già. Và nếu sau này em trở thành người thành đạt, nhất định em sẽ trở về giúp các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn... trên quê hương mình.

Với những thành tích đạt được và những cống hiến của em trong các hoạt động Đội, Hoàng Thảo Vy xứng đáng với danh hiệu của giải thưởng Kim Đồng năm học 2016 - 2017.

Xuân Hải