• Loading...
 
Yên Bái: Tuyên dương “Thiếu nhi các dân tộc thiểu số”, “Tổng phụ trách Đội tiêu biểu”
Ngày xuất bản: 05/05/2017 10:00:00 CH
Lượt xem: 5044

 Tối 5/5, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương “Thiếu nhi các dân tộc thiểu số”, “Tổng phụ trách Đội tiêu biểu” năm 2017; trao học bổng Vừ A Dính cho 76 em thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Bác Trương Mỹ Hoa – nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số Yên Bái.

Dự Lễ tuyên dương có Bác Trương Mỹ Hoa – nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”; bác Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các bác, các cô, các chú trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng các em thi, 24 tổng phụ trách Đội tiêu biểu và 76 em thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh, Nhà thiếu nhi tỉnh.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập năm 1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu niên tiền phong. Đây là quỹ học bổng dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước. Gần 20 năm qua, Quỹ đã trao hơn 80.000 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số. Đây là món quà ý nghĩa nhằm động viên, khuyến khích các em cố gắng học tập, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tích xuất sắc mà thiếu nhi các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí hy vọng rằng những suất học bổng được trao sẽ góp phần động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học tốt của các em thiếu nhi là con em đồng bào dân tộc thiểu số Yên Bái, giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học tập đạt kết quả cao.

Tại Lễ tuyên dương, 76 em thiếu nhi dân tộc thiểu số của tỉnh Yên Bái vinh dự được nhận học bổng Vừ A Dính, 24 giáo viên được tặng bằng khen Tổng phụ trách Đội tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2017.

Lễ tuyên dương là một trong những hoạt động ý nghĩa, nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái năm 2017, hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2017).

Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương. Xem chi tiết tại đây...

Thu Hiền