• Loading...
 
Yên Bái 6 thiếu nhi tham dự Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017.
Ngày xuất bản: 23/08/2017 10:14:00 CH
Lượt xem: 7012

Trong 2 ngày 21,22/8/2017, tại thủ đô Hà Nội, Trung ương Đoàn – Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017.

Chủ tịch Quỹ học bổng “Vừ A Dính” Trương Mỹ Hoa và Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải trao học bổng Vừ A Dính và giấy chứng nhận cho các em thiếu nhi dân tộc.

Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện trong tổng số 54 dân tộc đến từ khắp mọi miền đất nước. Trong chương trình Liên hoan, các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như báo công, vào Lăng viếng Bác, thăm quan Phủ Chủ tịch, Nhà sàn Bác Hồ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt, các em được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt, dặn dò và tặng quà tại Văn phòng Quốc hội. Ngoài ra các em còn được trao tặng 200 xuất học bổng Vừ A Dính mỗi xuất trị giá 1.000.000 đồng, học bổng Quỹ Dân tộc trị giá 300.000 đồng.

Tỉnh Yên Bái có 6 thiếu nhi tham dự liên hoan thuộc các dân tộc Mông, Thái, Tày, Khơ Mú, Xạ Phang đại diện cho gần 70.000 thiếu nhi dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đây là 6 đội viên có hoàn cảnh khó khăn chăm ngoan, học giỏi, tích cực rèn luyện và tham gia các hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc được tổ chức 10 năm 1 lần. Đây là ngày hội của tinh thần đoàn kết dân tộc, là dịp để biểu dương, tôn vinh những đội viên, thiếu nhi các dân tộc có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Liên hoan cũng là diễn đàn để các em thiếu nhi dân tộc có thể học tập, giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, trưởng thành. Đồng thời, thông qua hoạt động góp phần thu hút sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác giáo dục thế hệ trẻ.

Thùy Linh