• Loading...
 
Thiếu nhi Yên Bái vui “Đêm hội trăng rằm” năm 2017
Ngày xuất bản: 02/10/2017 9:33:00 CH
Lượt xem: 4494

Tối ngày 2/10/2017 (Tức 13/8 âm lịch), Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND Thành phố Yên Bái tổ chức “Đêm hội trăng rằm” và hội thi “Đêm hội đèn lồng” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tỉnh Yên Bái.

Bác Triệu Tiến Thịnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Dự Đêm hội có Bác Triệu Tiến Thịnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bác Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bác Vương Văn Bằng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các bác, các cô, các chú đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND Thành phố Yên Bái cùng 500 bạn thiếu nhi đại diện cho trên 127 nghìn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Tại đêm Hội, các bạn nhỏ đã được nghe thư của Chủ tịch nước gửi cho thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2017. Các bạn thiếu niên, nhi đồng còn được xem hoạt cảnh về sự tích Tết Trung thu và được chung vui các hoạt động biểu diễn như: múa sư tử, chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc… do các bạn thiếu niên, nhi đồng biểu diễn.

Tại đêm Hội, Bác Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong năm học vừa qua thiếu nhi các dân tộc trong tỉnh đã nêu cao tinh thần vượt khó, đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ; thi đua học tập rèn luyện thu được nhiều thành tích trong học tập, trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Nhiều cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi là tấm gương tích cực tham gia các hoạt động tuổi nhỏ làm việc nhỏ, đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là những việc làm tốt, ý nghĩa hàng ngày mà các cháu đã học và làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu. Các cháu rất xứng đáng là thế hệ măng non của quê hương Yên Bái anh hùng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí biểu dương, khen ngợi những thành tích mà các cháu đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong các cháu thiếu niên nhi đồng phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, vâng lời thầy cô và ông, bà, cha, mẹ; ra sức thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thi đua làm nghìn việc tốt để trở thành con ngoan - trò giỏi - đội viên tốt - xứng đáng là Cháu ngoan của Bác Hồ.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã tặng 30 suất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Cũng trong “Đêm hội trăng rằm”, 10 đội đến từ các trường THCS, TH&THCS trên địa bàn Thành phố Yên Bái đã tham dự Hội thi “Đèn lồng đêm hội trăng rằm”. Các đội đã mang đến đêm hội những chiếc đèn ông sao sáng tạo, đẹp mắt và hết sức ấn tượng. Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường THCS Quang Trung. Đồng thời, cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội.

Một số hình ảnh tại Đêm hội. Xem chi tiết tại đây...

Duy Quỳnh