• Loading...
 
Yên Bái: Khai mạc Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc năm 2017 - Khu vực phía Bắc.
Ngày xuất bản: 02/07/2017 7:20:00 CH
Lượt xem: 4959

Chiều ngày 02/7, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương phối hợp với Hội đồng Đội Tỉnh Yên Bái tổ chức Khai mạc Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực miền Bắc năm 2017. Với sự tham gia của 146 trại sinh.

Các trại sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức

Với khẩu hiệu “Phụ trách Đội: Thi đua học tập; Phụ trách Đội: Rèn luyện bản lĩnh; Phụ trách Đội: Vượt qua thử thách; Phụ trách Đội: Vì đàn em thân yêu”. Theo đó, Các trại sinh sẽ được huấn luyện và thực hiện các bài kiểm tra trắc nghiệm một số nội dung về nghiệp vụ công tác Đội như: lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh; Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh... Các bài thi viết về một số nội dung liên quan đến kỹ năng công tác Đội: xây dựng kế hoạch trại, thiết kế và tổ chức đêm lửa trại, thiết kế trò chơi... Các bài thi thực hành để kiểm tra một số nội dung liên quan đến kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội; tổ chức trò chơi, hát múa tập thể, nhảy cộng đồng và dân vũ quốc tế; thực hành thủ công trại và cổng trại, nút dây, nhận và phát tín hiệu; nhận biết và vẽ thực hành dấu đi đường; dịch và soạn thảo các loại mật thư; xác định phương hướng...

Trong những năm qua, Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc đã được coi là một sân chơi lớn của đội ngũ cán bộ phụ trách Đội trong cả nước; là diễn đàn để chia sẻ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm công tác; góp phần xây dựng mạng lưới huấn luyện viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội ở các địa phương; từng bước chuẩn hóa đội ngũ phụ trách: Vững về nghiệp vụ, giói về kỹ năng, hết lòng vì đàn em thân yêu.

Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực miền Bắc sẽ kéo dài đến hết ngày 8/7.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai mạc. Xem chi tiết tại đây...

Duy Quỳnh