• Loading...
 
Yên Bái phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46
Ngày xuất bản: 24/03/2017 10:26:00 SA
Lượt xem: 3940

 
Sáng 26/12, tại Trường Trung học cơ sở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bưu điện tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thức 46, năm 2017.
Toàn cảnh lễ phát động.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng thư ký của Liên hợp quốc; Vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và giải quyết vấn đề đó như thế nào?”.

Tại lễ phát động có hơn 700 học sinh đại diện cho học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái tham gia hưởng ứng.

Cuộc thi viết thư quốc tế do Liên minh Bưu chính Thế giới phối hợp với UNESCO khởi xướng từ năm 1971.

Cuộc thi được phát động và triển khai rộng rãi nhằm tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết giữa các dân tộc. Qua đó, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về các vấn đề có tính toàn cầu, hoài bão trong tương lai, khuyến khích các em có những ý tưởng độc đáo và biết cách trình bài ý tưởng một cách thuyết phục.

Cuộc thi được phát động từ ngày 14/10/2016 đến ngày 20/2/2017 dành cho học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống. Thí sinh đạt giải chính thức sẽ được công nhận là học sinh giỏi quốc gia môn Văn học. Bài đạt giải nhất quốc gia sẽ được Ban tổ chức gửi nguyên văn kèm bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi quốc tế.