• Loading...
 
Câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái: Hành động đẹp mang lại niềm vui
Ngày xuất bản: 15/04/2017 9:08:00 SA
Lượt xem: 7854

Dù mới đi vào hoạt động được gần 1 năm nhưng các thành viên trong Câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái (CLB) đã tổ chức hơn 10 chuyến đi cắt tóc từ thiện đến các huyện, xã vùng cao, trung tâm xã hội trên địa bàn tỉnh.
Các thành viên trong CLB Tóc trẻ Yên Bái cắt tóc miễn phí tại Ngày hội Thanh niên năm 2017.

Mỗi lần như thế, ngoài cắt tóc từ thiện, CLB còn cắt tóc gây quỹ để mang những suất quà nhỏ mà ý nghĩa tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, mang đến cho họ một niềm vui bình dị.

CLB Tóc trẻ Yên Bái là đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái. Ngoài việc tổ chức các kỹ năng nghề nghiệp và đào tạo nghề cho các học viên, CLB còn một chức năng nữa là phối hợp với các tổ chức tình nguyện tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội.

Trường Tiểu học và THCS xã An Phú (Lục Yên), nơi CLB Tóc trẻ Yên Bái tổ chức buổi cắt tóc tình nguyện, cắt tóc tùy tâm gây quỹ; những hoạt động cụ thể của các thành viên trong CLB như: cắt tóc, trò chuyện cùng các em nhỏ đều được thực hiện từ niềm vui, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Bạn Bùi Văn Hiếu - thành viên CLB chia sẻ: “Niềm vui khi tham gia các hoạt động tình nguyện chính là những nụ cười hồn nhiên, sự trân trọng, tình cảm gần gũi của các em học sinh. Khi mái tóc được cắt tỉa gọn gàng, những lời năn nỉ, trò chuyện ngây ngô nhưng đầy tình cảm của các em học sinh như:“Anh ơi, anh cắt tóc đẹp cho em nhé!” hay “Các anh chị thường xuyên đến cắt tóc cho chúng em nhé!”, khiến tôi cùng các bạn trẻ tham gia buổi cắt tóc khó có thể quên”.

Buổi hoạt động hôm đó, CLB đã cắt tóc cho hơn 200 em học sinh và gây quỹ được hơn 1 triệu đồng. Với số tiền đó, CLB đã trao 8 suất quà là máy tính cầm tay cho 8 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Chị Vũ Vân Anh – Chủ nhiệm CLB cho biết: “CLB được thành lập với mục đích tạo ra một môi trường năng động và không gian cho các hội viên giao lưu, nâng cao kiến thức và tay nghề một cách chuyên nghiệp. Đồng thời, bằng khả năng của mình, sử dụng tay nghề để kết nối với xã hội trong lĩnh vực từ thiện. Đó là 2 nhiệm vụ chính, xuyên suốt hoạt động của CLB trong năm qua”.

Cùng với sự đồng lòng của 18 thành viên, CLB đã chính thức trở thành ngôi nhà chung cho những ai yêu thích, đam mê và khát khao với nghề tóc cũng như thích làm việc thiện. CLB thường xuyên tổ chức các chuyến đi vùng sâu, vùng xa, mang gương, lược, kéo… đến bản, làng cắt tóc miễn phí cho người nghèo.

Gần 1 năm hoạt động, CLB đã tổ chức 2 chuyến cắt tóc miễn phí và cắt tóc tùy tâm tại huyện Lục Yên. Qua chuyến đi, CLB đã gây quỹ được 4 triệu đồng để trao tặng 14 suất quà cho các em hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật của huyện.

Ngoài ra, CLB còn đến huyện Trấn Yên, thị trấn Thác Bà và nhiều lần đến với Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật. Hàng tháng, Ban Chủ nhiệm CLB đều chủ động liên hệ với các trung tâm xã hội trên địa bàn thành phố để lên lịch cắt tóc miễn phí cho các em học sinh. Ngoài tích cực tham gia các hoạt động xã hội, CLB còn là nơi để các thành viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm nghề.

CLB đã tổ chức 2 buổi học tập do các cố vấn có kinh nghiệm chia sẻ, giảng dạy, giúp các thành viên trong CLB nâng cao tay nghề.

Hiện CLB có 2 cố vấn là anh Phạm Ngọc Khải và chị Lê Thị Thu Bảy - những người có kinh nghiệm, tay nghề cao, có bằng chứng nhận, chứng chỉ hành nghề rất có giá trị được chuyên gia nước ngoài cấp phép.

Cùng với những kiến thức ngày càng chuyên sâu, các thành viên CLB lại có cái tâm hướng thiện, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, giúp đỡ cộng đồng. Đó là điều xã hội luôn ghi nhận và trân trọng.

 

Theo Báo Yên Bái