• Loading...
 
122 tân sinh viên nhận học bổng "Tiếp sức đến trường"
Ngày xuất bản: 22/03/2017 8:05:00 SA
Lượt xem: 6101

 

Tối 19/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái,Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường năm 2014”cho tân sinh viên nghèo của 6 tỉnh miền núi phía Bắc: Yên Bái, Sơn la, Điện Biên, Hòa Bình, Lao Cai, Lai Châu.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lê văn Lân – Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; Lãnh đạo Trung ương Đoàn; Lê Xuân Trung, Ủy viên Ban biên tập, Tổng thư ký tòa soạn Báo Tuổi trẻ cùng các nhà tài trợ của Quỹ học bổng Vinacam. Về phía Tỉnh Yên Bái có đồng chí Ngô Thị Chinh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực các Tỉnh đoàn.

Các đ/c lãnh đạo trao học bổng cho tân sinh viên

Trong chương trình, các bạn ĐVTN được giao lưu với em Giàng A Bê, người dân tộc Mông ở Yên Bái. Gia đình nghèo, cư trú ở vùng đặc biệt khó khăn, bố mất sớm, các anh chị lần lượt phải nghỉ học để phụ mẹ đi làm nuôi gia đình. Vượt lên khó khăn, sau khi học xong Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái, Giàng A Bê trở về quê làm thuê, tự kiếm tiền đi thi đại học. Em hiện đã là tân sinh viên của Trường đại học Văn hóa Hà Nội.

Em ĐàoThị Xuân Mai ở Hòa Bình,gia đình nghèo, mẹ mất sớm, bố lại mắc bệnh tâm thần phân liệt và hiện sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội. Khó khăn là thế, nhưng Xuân Mai đã thi đỗ hai trường: Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường đại học Thương mại.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao chương trình; cảm ơncác nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn của các tân sinh viên. Đồng chí cũng mong muốn chương trình tiếp tục dành những suất học bổng cho các sinh viên nghèo trên cả nước. Các tân sinh viên đón nhận những suất học bổng này như một sự “tiếp lửa”, tiếp thêm nghị lực để vượt qua chông gai, khó khăn, vững bước trên con đường trưởng thành của mình, sau này đóng góp một phần sức lực trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Giao lưu với các tân sinh viên tại chương trình

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 122 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng (tỉnh Yên Bái có 25 em). Đây đều là những tấm gương sáng về nghị lực và tấm lòng hiếu thảo. Các em đã nỗ lực học tập, rèn luyện và nay đã trở thành tân sinh viên của các trường cao đẳng, đại học. 

Được biết Học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho tân sinh viên ra đời từ năm 2003 với thông điệp: "Không để bất cứ một bạn trẻ nào, ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Việt Nam vì nghèo khó mà phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học". Sau 12 năm, chương trình đã trao trên 11.000 suất học bổng cho các tân sinh viên vượt khó khắp cả nước trúng tuyển đến với giảng đường cao đẳng, đại học với tổng số tiền trên 55 tỉ đồng.

thùy linh