• Loading...
 
Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Phát động phong trào “3 trách nhiệm”
Ngày xuất bản: 22/03/2017 2:23:00 CH
Lượt xem: 6532

 Ngày 2/2/2015, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái, Đoàn khối các cơ quan tỉnh phát động và phong trào “3 trách nhiệm” giai đoạn 2015 – 2017.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thường trực Tỉnh đoàn Yên Bái, Sở Nội vụ, đại diện các cơ sở đoàn trực thuộc cùng 85 đồng chí đoàn viên công chức trẻ tiêu biểu đại diện cho trên 1000 đoàn viên thanh niên trong khối.

Ký cam kết thực hiện phong trào 3 trách nhiệm

Phong trào 3 trách nhiệm bao gồm các nội dung: Trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc và trách nhiệm với cộng đồng. Mục đích lớn nhất của phong trào là góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ thực sự vì dân. Theo đó, đặt ra yêu cầu cho các cơ sở đoàn trực thuộc là chủ động tham mưu với lãnh đạo cơ quan, đơn vị giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ làm việc hiệu quả, không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ học vấn đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu, nhiệm vụ mới, đặc biệt phải gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao ý thức hết lòng phục vụ nhân dân với tinh thần trân trọng, đồng cảm, chia sẻ với nhân dân.

Trong những năm qua, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã phát động đến đông đảo các đối tượng thanh niên tích cực tham gia cải cách hành chính tại các cơ quan, đợn vị trong toàn khối với trọng tâm là phong trào “3 trách nhiệm” và đã đạt được những kết quả nhất định. Góp phần nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc trau dồi đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ý thức tổ chức kỷ luật, xây dựng phong cách làm việc sáng tạo, hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, dân chủ, có kỷ luật, kỷ cương; đề cao ý thức tôn trọng nhân dân, chống mọi biểu hiện tham nhũng, phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Nông Việt Yên – Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về ý nghĩa của phong trào; triển khai cụ thể nội dung phong trào đến từng chi đoàn, đoàn viên thanh niên gắn với việc thực hiện chỉ thị số 01 của Ban Bí thư trung ương Đoàn. Quan tâm tuyên truyền cách làm hay, mô hình hiệu quả; đẩy mạnh công tác biểu dương, khen thưởng…

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn khối đã phát động trong các cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên toàn khối ký cam kết thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” giai đoạn 2015 - 2017 và xem đây là một trong những tiêu chí thi đua ở các cơ sở đoàn trực thuộc.

Minh Quang