• Loading...
 
Lục Yên: “Thắp sáng ước mơ vì bạn nghèo” khối THPT
Ngày xuất bản: 20/03/2017 3:50:00 CH
Lượt xem: 5364

 Tối 18/3, tại trường Mai Sơn, huyện đoàn Lục Yên tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ vì bạn nghèo” khối THPT thu hút trên 800 đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham gia.

Phát huy những kết quả đã đạt được các năm qua, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ vì bạn nghèo” năm 2014 tập trung vào ba nội dung trọng tâm là: Tổ chức trao quà, gặp gỡ, giao lưu giữa khách mời là những cựu học sinh đã từng công tác học tập tại trường, những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập; khai thác các nguồn lực để tiếp tục xây dựng Quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ vì bạn nghèo” và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình gắn với triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Lục Yên học tập và làm theo lời Bác, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.

Giao lưu với cán bộ, cựu học sinh và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Thắp sáng ước mơ vì bạn nghèo

Đây là nội dung thường xuyên trong các hoạt động sinh hoạt chung ở trường học, đặc biệt là các trường THPT nhằm giáo dục lý tưởng sống, cổ vũ giới trẻ quyết tâm vươn lên trong học tập, rèn luyện và lập thân, lập nghiệp.

Tại Chương trình phòng Lao động Thương binh & xã hội huyện Lục Yên, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội chữ thập đỏ, Công đoàn trường THPT Mai Sơn, công ty xây dựng Long Biên, công ty TNHH Thái Thịnh đã trao nhiều phần quà, học bổng có giá trị cho các em học sinh với tổng số tiền 16 triệu đồng.

Dịp này, BCH Đoàn trường THPT Mai Sơn đã tổ chức phát động gây quỹ “Thắp sáng ước mơ vì bạn nghèo” thu được trên 6 triệu đồng. Số tiền này sẽ được Đoàn trường tổ chức thăm hỏi, động viên những tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu có thành tích học tập tốt.

*Trước đó, Hội đồng Đội huyện phối hợp với Ban giám hiệu trường tiểu học Lý Tự Trọng – xã Liễu Đô chỉ đạo tổ chức Hội thi Nghi thức Đội nhằm bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ Ban chỉ huy Liên, chi đội.

Các chi đội phải trải qua 3 phần thi gồm: Thi lý thuyết; thực hành nghi lễ, thực hành các động tác cá nhân và phần thi năng khiếu.

Kết thúc Hội thi Ban Giám khảo đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 03 giải khuyến khích cho các đội có tổng số điểm cao qua cả ba phần thi. Cũng tại ngày hội Liên đội nhà trường đã tổ chức trao 150 chuyên hiệu cho các em đội viên.

                                                                                    Việt Hà – HĐ Lục Yên