• Loading...
 
Phạm Anh Tuấn tiên phong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ngày xuất bản: 21/03/2017 3:03:00 CH
Lượt xem: 6210

 Gần 40 bằng khen, giấy khen từ Tổng cục xây dựng lực lượng Công An nhân dân, Bộ Y tế, Công An tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên và Học viện An ninh nhân dân. Đội trưởng Phạm Anh Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái là một trong nhiều tấm gương tiêu biểu của Đoàn Thanh niên trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Không chỉ vậy anh còn vinh dự đại diện cho thanh niên Yên Bái được tôn vinh “100 gương mặt hiến máu tình nguyện tiêu biểu Toàn quốc”.

Đ/c Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng Phạm Anh Tuấn trong đợt tuyên dương 100 gương mặt hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc tổ chức tại Hà Nội

Bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 1998 do Bệnh viện 198 và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái tổ chức, anh còn vận động gần 1000 ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và hơn 150 đoàn viên trực tiếp tham gia hiến máu tại các ngày hội.

Anh tâm sự “Được lựa chọn tôn vinh là một trong 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2014 là niềm khích lệ động viên đối với cá nhân tôi, để tôi có thể cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác từ thiện, tình nguyện với mong muốn truyền và tiếp lửa cho thế hệ trẻ để ngọn lửa tình nguyện được mãi phát huy và nâng lên một tầm cao mới”.

Bên cạnh đó, hàng năm anh đều tham gia các đội thanh niên tình nguyện, đội văn nghệ xung kích của Công an tỉnh về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh để tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân và thanh thiếu niên… Vận động các tổ chức, cá nhân tặng hàng trăm suất quà, chăn ấm cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hàng ngàn cuốn vở, quần áo cho trẻ em nghèo học giỏi tại các địa phương.

Năm 2013, anh đã chủ động báo cáo cho Đảng ủy Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái và chủ trì xây dựng kế hoạch của Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức kết nghĩa, đỡ đầu đối với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu. Phối hợp với các trường trong lực lượng CAND trao tặng trên 26 triệu đồng hỗ trợ nhà trường xây dựng 01 bếp ăn, 1000 cuốn vở, 60 chăn ấm, 20 đèn học và hơn 400 bộ quần áo… với tổng giá trị hơn 77 triệu đồng…

Thường xuyên định hướng, chỉ đạo 03 chi đoàn có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, 01 chi đoàn đỡ đầu hỗ trợ học bổng toàn phần cho các em trường THCS Võ Thị Sáu – Thành phố Yên Bái… Để duy trì các hoạt động tình nguyện, anh chủ động xây dựng các kế hoạch phối hợp với các đơn vị đoàn như Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức các đội tình nguyệnkhám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt bệnh nhân tại các xã vùng sâu,vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Việc làm của Phạm Anh Tuấn tuy nhỏ nhưng đã để lại niềm tin trong đồng nghiệp và thế hệ cán bộ đoàn đi sau. Anh cũng như nhiều bạn trẻ khác đang chung tay vun đắp tình yêu thương giữa con người với con người ngày càng nhiều hơn.

Như Quỳnh – Hội CTĐ tỉnh