• Loading...
 
Tập huấn kiến thức phát triển kinh tế trang trại cho các chủ trang trại trẻ
Ngày xuất bản: 21/02/2017 2:56:00 CH
Lượt xem: 4366

 Chiều 26/5 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức tập huấn kiến thức phát triển kinh tế trang trại cho các chủ trang trại trẻ các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đ/c Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đây là hoạt động mở đầu của Hội nghị Chủ trang trại trẻ các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra trong hai ngày 26-27/5.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam khẳng định: những mô hình trang trại trẻ trên cả nước đang góp phần tích cực thực hiện cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong số hơn 20 nghìn trang trại của cả nước, khu vực miền núi phía Bắc có 587 trang trại chiếm tỷ lệ 2,9%. Con số này hoàn toàn không tương xứng với những lợi thế của khu vực về tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực...

Sau lần tổ chức cách đây 10 năm, lần này Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ trang trại trẻ các tỉnh miền núi phía Bắc với mong muốn trang bị kiến thức cho các chủ trang trại trẻ về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế trang trại, tạo điều kiện cho chủ trang trại tiếp cận với chuyên gia để áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, có chỉ dẫn để tìm đầu ra cho sản phẩm nhằm nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho thanh niên địa phương.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Trung ương Hội lắng nghe các chủ trang trại đề xuất các chính sách hỗ trợ cho thanh niên nói chung, các chủ trang trại nói riêng phát triển kinh tế trang trại bền vững.

Phần lớn thời gian còn lại của buổi tập huấn, các chủ trang trại đã được lắng nghe PGS - TS Bùi Bằng Đoàn - giảng viên Đại học Nông nghiệp Hà Nội truyền đạt bí quyết để phát triển sản xuất trang trại hiệu quả.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:



Đại biểu các tỉnh tham dự tập huấn

PGS- TS Bùi Bằng Đoàn phổ biến kiến thức phát triển kinh tế trang trại

Toàn cảnh buổi tập huấn

Minh Quang