• Loading...
 
Trung tâm GTVL Thanh niên: Khai giảng lớp đào tạo lái xe hạng B2
Ngày xuất bản: 21/03/2017 3:02:00 CH
Lượt xem: 5594

 Sáng 5/7, Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh Yên Bái phối hợp với Trường Cao Đẳng - Công nghệ và Nông lâm tỉnh Phú Thọ tổ chức khai giảng lớp đào tạo lái xe Hạng B2 cho 40 đoàn viên Thanh niên, Bộ đội xuất ngũ và cán bộ công nhân viên chức tỉnh Yên Bái.

Các học viên tham gia học số nóng, số nguội trên xe thực hành

Đây là một trong các nội dung đào tạo nghề nằm trong chuỗi hoạt động của Đề án 103 đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp; tư vấn nghề nghiệp; giải quyết việc làm cho Thanh niên giai đoạn 2008 – 2015 theo chức năng nhiệm vụ được giao của Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Yên Bái.

Tham gia lớp học lái xe các học viên được học Luật giao thông đường bộ và kỹ thuật lái xe ô tô. Sau 3 tháng học tập lý thuyết và thực hành lái xe các học viên phải thi sát hạch để được cấp chứng chỉ hành nghề và giấy phép lái xe hạng B2.

Song song với mô hình phối hợp đào tạo nghề. Trung tâm giới thiệu Việc làm Thanh niên còn đồng hành với thanh niên trong các nội dung tư vấn, hướng nghiệp nghề nghiệp, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động.

Trong 6 tháng đầu năm Trung tâm đã tổ chức được 8 lớp tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho Học sinh khối THPT; 01 sàn giao dịch việc làm tuyển lao động trong nước và xuất khẩu lao động.

Qua các hoạt động ý nghĩa này đã giúp bạn đoàn viên thanh niên, các em học sinh thay đổi nhận thức về nghề nghiệp, việc làm trong tương lai. Góp phần tích cực đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề để tham gia hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giầu đẹp.

Xuân Tuyên