• Loading...
 
Văn Chấn: Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên tại xã Chấn Thịnh
Ngày xuất bản: 20/03/2017 3:03:00 CH
Lượt xem: 5441

 Ngày 05/3, tại Chấn Thịnh, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Văn Chấn đã tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Nhiệm kỳ 2009 - 2014, Hội LHTN xã Chấn Thịnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, đặc biệt là trong việc triển khai 3 cuộc vận động và 2 chương trình lớn của hội là “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”“Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”.

Đ/c Hoàng Thị Huế - Bí thư huyện đoàn tặng hoa chúc mừng  ủy ban Hội khóa mới

Ủy ban Hội đã phối hợp với các xã bạn tổ chức làm trên 1,5km đường giao thông nông thôn, triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường". Qua 4 đợt phát động đã thu được 15 triệu đồng, trao quà cho 92 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, hỗ trợ mua đồ chơi phục vụ cho công tác dạy và học của trường Mầm Non xã nhà. Vận động 45 đồng chí viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho trên 200 thanh niên, kết nạp 100 hội viên, trong đó có 60 hội viên được kết nạp vào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ xã Chấn Thịnh đoàn kết, tình nguyện, xung kích, sáng tạo, phát triển, chung tay xây dựng nông thôn mới” trong nhiệm kỳ 2014 – 2019. Các đại biểu tham dự Đại hội đã tập trung: đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế tồn tại để rút ra những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ mới.

Thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm như: Việc triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên; lấy hoạt động thực tiễn để giáo dục thanh niên; đổi mới mạnh mẽ công tác tổ chức hội, chuyển đổi từ mô hình tập hợp truyền thống sang các, tổ, đội, nhóm theo ngành nghề, sở thích..

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 15 anh, chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Chấn Thịnh khóa III, nhiệm kỳ 2014 – 2019, hiệp thương chọn cử 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội cấp trên.

Kết thúc Đại hội, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Văn Chấn tổ chức rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức với Hội LHTN các xã, thị trấn. Theo kế hoạch, Đại hội Hội LHTN cấp xã, thị trấn hoàn thành trước ngày 20/5/2014.

Hoàng Quyết – HĐ Văn Chấn