• Loading...
 
Yên Bái: Ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2017 – Xuân tình nguyện năm 2018
Ngày xuất bản: 26/11/2017 9:46:00 SA
Lượt xem: 11956

Sáng 26/11, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2017 – Xuân tình nguyện năm 2018 tại xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và đồng chí Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực vươn lên học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2017 – Xuân tình nguyện năm 2018 được triển khai từ tháng 11/2017 đến hết tháng 2/2018 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại tất cả các địa phương trong toàn tỉnh, trong đó ưu tiên các địa bàn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi rét đậm, rét hại, thiên tai, bão lũ và tại các huyện nghèo, xã nghèo trong tỉnh.

Chương trình được tổ chức với 4 nội dung trọng tâm gồm: Chương trình “Đông ấm cho em”; Chương trình “Đồng hành cùng nông dân”; Chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” và tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện nhằm hỗ trợ, chăm lo tết cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khí khăn và người nghèo.

Thông qua chương trình giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội và các tổ chức của thanh niên ngày càng vững  mạnh.

Tại Lễ khởi động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái đã trao 10 suất quà và 80 áo ấm… cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực vươn lên học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Ngay sau Lễ ra quân, các đoàn viên, thanh niên đã ra quân dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm ở thôn Thanh Hùng 2, Thanh Hùng 3 và Nghĩa trang liệt sỹ xã Tân Thịnh; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người khuyết tật tại xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Duy Quỳnh