• Loading...
 
Bài học từ cây nến
Ngày xuất bản: 19/03/2017 4:32:00 CH
Lượt xem: 1987

Khi ra đời, một cây nến luôn thắc mắc rằng cuộc sống bên ngoài xưởng làm sẽ ra sao bởi thỉnh thoảng nó nghe những người thợ nói chuyện với nhau. . Nó băn khoăn mãi, anh em của nó cũng không biết gì hơn. Cuối cùng, trước hôm được mang đến các cửa hàng, nó mạnh dạn hỏi người thợ rằng nó và anh em nó sẽ ra sao ở bên ngoài cuộc sống rộng lớn kia.

Người thợ mỉm cười. Ông nói: “Có ...sáu điều cháu và các anh em của cháu nên nhớ khi bắt đầu cuộc sống. Nếu cháu nhớ và làm được thì cháu sẽ sống tốt và hạnh phúc trong cuộc sống.”Thứ nhất: Đừng bao giờ tự ti về khả năng của mình, có thể cháu thật bé nhỏ trong cuộc sống, thật ngắn ngủi khi tồn tại nhưng có thể chính cháu sẽ là cứu tinh của mọi người trong bóng tối. Thứ hai: Nếu như cháu muốn khơi gợi ngọn lửa cho chính mình, hãy bắt đầu từ “tim”. Và hãy giữ nó khi có thể...Thứ ba: Đừng sợ nhiệt độ, có thể nhiệt sẽ làm tan chảy cháu nhưng chính nó sẽ giúp cháu đứng vững sau này, và khiến cho cháu thổi bùng lên ngọn lửa của riêng mình.Thứ tư: Hãy san sẻ ngọn lửa của cháu khi có thể, cuộc sống của cháu sẽ có ích hơn và chính nó sẽ đem lại hạnh phúc cho cháu. Tin ta đi, nếu cháu cứ khư khư giữ lấy ngọn lửa cho riêng mình thì liệu cháu có cảm thấy hạnh phúc hơn không hay chỉ là một sự cô đơn trống trải trong chính tâm hồn cháu ? Thứ năm: Đôi khi gió sẽ thổi tắt cháu, đừng vì thế mà buông xuôi, hãy tìm lại chính mình ngay khi có thể, bởi lẽ gió vô tình có thể làm cháu tắt 1 lần, 2 lần, nhưng không phải là suốt đời... 

Và cuối cùng : “ Có thể cháu sẽ là cây nến bé nhỏ trong chiếc bánh sinh nhật, hay là cây nến trong ngày trọng đại, cây nến trong ngày tang lễ.... Nhưng dù là gì đi nữa hãy luôn là chính mình, đừng cố trở thành một người khác, hạnh phúc đơn giản chỉ là được sống với chính mình, được làm những gì mình thích, được đến những nơi mà mình muốn....”

. BBT Sưu tầm