• Loading...
 
Chủ động ứng phó với mưa to và dông trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 27/05/2019 6:25:00 CH
Lượt xem: 20045

UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT& TKCN) tỉnh vừa ban hành Văn bản số 51/BCH-PCTT gửi Thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với mưa vừa, mưa to đến rất to và dông trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nội dung như sau:

Theo tin dự báo từ Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Yên Bái tại bản tin số 03/CB-LQSL ngày 26/5/2019.

 Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió nên trong đêm 26/05 thời tiết có mưa rào và dông vài nơi; từ sáng sớm ngày 27/5 đến ngày 29/5, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa (có nơi mưa to đến rất to) và dông. Lượng mưa phổ biến cả đợt 50 - 100mm (có nơi trên 150mm). 

 Từ ngày 27- 29/5, trên các sông suối trong tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2 - 3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực đồi núi cao, địa hình dốc, đặc biệt các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ.

 Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, đặc biệt là lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực đồi núi cao, địa hình dốc khi có mưa lớn. Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

 1. Rà soát phương án ứng phó với thiên tai đặc biệt là mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất; sẵn sàng các biện pháp ứng phó khi có tình huống thiên tai.

 2. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn diện rộng, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

 3. Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường thông tin về diễn biến thời tiết, thiên tai và hướng dẫn kỹ thuật ứng phó thiên tai, đặc biệt là lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất. 

 4. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng  Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493;email: ccthuyloiyb@gmail.com) để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.