• Loading...
 
Màu áo xanh trong mùa Lễ hội Mường Lò
Ngày xuất bản: 18/09/2019 10:00:00 SA
Lượt xem: 44707

Từ ngày (từ 20 – 25/9/2019) tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải diễn ra Lễ hội Văn hoá, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Trong những ngày này tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ lại được thể hiện thông qua những việc làm thiết thực có ý nghĩa. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện tại Lễ hội đã trở nên quen thuộc với nhân dân và du khách thập phương.

Đoàn viên, thanh niên thị xã Nghĩa Lộ tham gia trang trí khu vực sân khấu phục vụ cho màn đại xòe

Đồng chí: Sầm Văn Chiến - Phó Bí thư thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ trong việc triển khai hoạt động tuyên truyền, tham gia, phục vụ Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019. Với mục tiêu vừa góp phần hỗ trợ cho việc tổ chức lễ hội được bảo đảm tốt hơn, đồng thời tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân, lớp trẻ trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá dân tộc.

Đoàn viên, thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Trước khi diễn ra sự kiện, Ban Thường vụ thị đoàn đã thành lập các đội thanh niên xung kích 1.200 đoàn viên thanh niên để tổ chức tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã và 04 Đội TNTN ứng trực mỗi đội 15 đoàn viên, thực hiện nhiệm vụ khi có công việc đột xuất. Huy động đoàn viên, thanh niên làm diễn viên tham gia màn đại xòe. Đồng thời trong thời gian diễn ra Lễ hội thị đoàn đã thành lập các đội TNTN phụ trách hướng dẫn các đại biểu nhân dân và du khách di chuyển lên khu vực vị trí sơ đồ của Ban tổ chức trong những ngày diễn ra lễ hội...Các hoạt động tình nguyện đảm bảo an toàn, hiệu quả sẽ góp một phần vào thành công chung của Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò.

Đoàn viên, tham niên tham gia luyện tập màn đại xòe

Còn đối với đoàn viên Đinh Trung Toản – Phường Trung Tâm chia sẻ: “Được phân công tham gia Đội TNTN có nhiệm vụ dọn dẹp và thu gom rác thải các tuyến đường, các khu vực trong Khu được phân công mình rất vui cùng các bạn đóng góp một phần của mình vào phần chuẩn bị cho Lễ hội. Đồng thời, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân có ý thức hơn trong việc giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường”.

Bạn Lường Thu Thủy – Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa An vui vẻ cho biết: "Là một thành viên được tham gia trong màn đại xòe bản thân cảm thấy rất vui cũng như tự hào trong việc góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời bạn cũng cho biết không riêng gì mình mà tất cả các đoàn viên, thanh niên khi tham gia phục vụ Lễ hội đều cảm thấy rất vinh dự. Phải dậy sớm, ăn những bữa trưa vội vã nhưng không làm cho các bạn tỏ ra mệt mỏi, những nụ cười rạng rỡ luôn hiện hữu trên môi các bạn, họ là những thanh niên tình nguyện luôn có nhiệt huyết của tuổi trẻ, ngọn lửa tình nguyện và năng động của thanh niên”.

Giây phút nghỉ ngơi sau khi luyện tập

Việc lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động tại Lễ hội Văn hoá, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong mùa Lễ hội cũng như góp phần cùng các cấp các ngành, chính quyền địa phương quảng bá hình ảnh du lịch tại địa phương và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Những bóng áo xanh với chiếc cờ đỏ hướng dẫn giao thông, những gương mặt trí thức trẻ hồn hậu nhiệt tình tham gia công tác vệ sinh môi trường, những khuôn mặt đẫm mồ hôi nhưng vẫn giữ nụ cười tươi rói hối hả cùng với các cấp các ngành chuẩn bị sẵn sàng chi mùa Lễ hội. Đó không chỉ là sức trẻ thanh niên tình nguyện mà còn là nét đẹp về văn hóa ứng xử, một giá trị truyền đời của mảnh đất con người thị xã Miền Tây của tỉnh Yên Bái.

Màn đại xòe năm 2015

Lễ hội Văn hoá, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải diễn ra trong thời gian 06 ngày (từ 20 – 25/9/2019) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình khai mạc với tên gọi "Tinh hoa từ huyền thoại", được dàn dựng công phu, mang đậm màu sắc văn hoá dân tộc các tỉnh Tây Bắc. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Tùng Dương, Mỹ Lam, Thu Hằng; các nhóm Olus, PB Nation; Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Đoàn nghệ thuật Châu Hồng Hà (Vân Nam - Trung Quốc)…

Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn ra Lễ hội còn có chương trình biểu diễn đường phố; Hội chợ Du lịch và Ấm thực Tây Bắc (nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển du lịch 08 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2019); Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và Người Yên Bái”; Lễ hội Cốm Tú Lệ; Lễ tôn vinh cây chè tổ và không gian tiệm trà Suối Giàng; Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”; Chợ phiên Mù Cang Chải; Du lịch mạo hiểm Chinh phục đỉnh Tà Xùa, Tà Chì Nhù và thác Háng Tề Chơ; Du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái nước nóng và du lịch cộng đồng... Tất cả những hoạt động này nhằm giới thiệu và tôn vinh đất và người Yên Bái. Yên Bái không chỉ là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, là nơi có bề dày lịch sử mà còn là nơi chứa đựng nhiều bản sắc văn hóa độc đáo.

Hoàng Nối (T/h)