• Loading...
 
Yên Bái: 168/180 đơn vị hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở
Ngày xuất bản: 10/04/2019 9:44:00 SA
Lượt xem: 3654

Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh Yên Bái đang gấp rút hoàn thành Đại hội cấp cơ sở và tiến hành đại hội điểm cấp huyện. Những ngày này, tại các phường, xã, thị trấn trên toàn tỉnh đang sôi nổi tổ chức các hoạt động để đảm bảo đại hội diễn ra thành công theo đúng tiến độ đã đề ra.

 

Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam xã Trúc Lâu, huyện Lục Yên

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái cấp cơ sở được tổ chức từ tháng 01/2019, đến nay toàn tỉnh đã có 168/180 đơn vị đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở. Trong đó, huyện Lục Yên, Mù Cang Chải, Trấn Yên, Thị xã Nghĩa Lộ là 4 đơn vị hoàn thành 100% đại hội cấp cơ sở; 22 đơn vị còn lại đang gấp rút tổ chức Đại hội để đảm bảo kịp tiến độ đã đề ra, dự kiến hoàn thành xong trước 20/04/2019. Trong quá trình tổ chức Đại hội Uỷ ban hội các cấp đã chỉ đạo và chuẩn bị các nội dung Đại hội đảm bảo theo đúng quy định của Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền cơ sở.

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được đẩy mạnh; một số đơn vị áp dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên mạng xã hội hiệu quả. Cùng với việc tổ chức đại hội, tại các đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động, phần việc hướng tới chào mừng đại hội như: mở mới và bê tông hóa 5,5 km đường giao thông tại huyện Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Văn Chấn, Lục Yên; ra quân thực hiện 23,2 km thắp sáng đường quê tại các đơn vị Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn, Lục Yên, Nghĩa Lộ.... Đã ra mắt 14 tổ hợp tác tại các xã Thượng Bằng La, xã Nghĩa Tâm, xã Chấn Thịnh, thị trấn nông trường Liên Sơn, thị trấn nông trường Trần Phú, xã An Lương, xã Cát Thịnh, xã Sơn A, xã Đại Lịch (Văn Chấn); xã Kiên Thành, Tân Đồng (Trấn Yên); thị trấn Mậu A, xã Đại Phác, Yên Phú (Văn Yên); thành lập được 02 hợp tác xã tại xã Liễu Đô huyện Lục Yên và thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên; phối hợp tổ chức tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 377 đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn xã Nghĩa Phúc...

Đặc biệt, sau khi được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp huyện tại Lục Yên (tháng 4) và Trạm Tấu (tháng 5), Ủy ban Hội LHTN Việt Nam của hai đơn vị đã xây dựng kế hoạch, lên phương án cụ thể tổ chức Đại hội báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương và tỉnh Hội; đồng thời tổ chức các công trình, phần việc và các hoạt động chào mừng theo kế hoạch. Nổi bật, Uỷ ban hội huyện Lục Yên tổ chức hoạt động chào mừng đại hội điểm cấp huyện là xây dựng 03 nhà nhân ái cho gia đình hộ nghèo tại xã Vĩnh Lạc, xã An Phú, xã Lâm Thượng với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Đồng thời tiến hành tổ chức các công trình phần việc chào mừng thành công Đại hội cấp huyện thực hiện 05 tuyến đường sáng xanh, sạch đẹp tại xã Yên Thắng, xã Liễu Đô, xã Vĩnh Lạc, xã Trúc Lâu, xã Mai Sơn với tổng giá trị khoảng 50 triệu đồng. Ủy ban Hội huyện Trạm Tấu tổ chức thực hiện cụm công trình cải tạo cảnh quan phát triển du lịch tại Chòm Cu Vai, xã Xà Hồ với tổng giá trị trên 350 triệu đồng để chào mừng đại hội điểm cấp huyện. Tiến hành tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Trạm Tấu” dự kiến trao tặng vào tối hoạt động chào mừng thành công đại hội điểm.

Trong quá trình chuẩn bị về công tác nhân sự cũng như các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội, Ủy ban Hội các cơ sở đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhất là đảm bảo về kinh phí để tổ chức Đại hội. Qua đó đã góp phần củng cố và phát triển Hội thêm một bước để Hội thật sự là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên, đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên vào tổ chức Hội. Phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, thanh niên trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trước, trong và sau Đại hội, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và chăm lo tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên, thanh niên.

Thanh Thúy