• Loading...
 
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Hội Cựu chiến binh: Gặp mặt và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh
Ngày xuất bản: 16/02/2019 2:20:00 CH
Lượt xem: 15134

Chiều15/2, Hội Cựu chiến binh (CCB) và Đoàn Khối các cơ quan đã phối hợp tổ chức buổi gặp mặt tuyên truyền kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc (17/2/1979-17/2/2019)  và tổ chức hoạt động dâng hương tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu là hội viên Hội CCB và đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã được cung cấp thông tin để hiểu thêm về cuộc chiến tranh chính nghĩa bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc của quân và dân ta từ những nhân chứng sống trực tiếp tham gia cuộc chiến. 

Hội viên Hội CCB và ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Theo đó, bất chấp những nỗ lực bằng con đường hòa bình của Việt Nam. vào rạng sáng ngày 17/2/1979. Trung Quốc đã đưa quân tấn công Việt Nam trên toàn tuyến biên giới giữa 2 nước, thuộc 6 tỉnh biên giới của Việt Nam lúc bấy giờ. 

Trước cuộc tiến công quy mô lớn của Trung Quốc, quân và dân Việt Nam đã không còn con đường nào khác là phải dùng quyền tự vệ chính đáng của mình để đánh trả.

Với tinh thần "Không có gì quý hơn độc lập tự do", quân và dân ta đã phát huy cao độ truyền thống cách mạng, kiên quyết chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, bẻ gãy nhiều mũi tiến công của địch. 

Do không đạt được mục đích đề ra, bị tổn thất nặng nề, đồng thời bị dư luận tiến bộ thế giới và trong nước lên án mạnh mẽ, ngày 5/3/1979, Trung Quốc buộc phải tuyên bố rút quân trên tất cả các hướng. 

Đến ngày 18/3/1979, về cơ bản, Trung Quốc đã rút quân khỏi nước ta. Tuy nhiên, sau nhiều năm Trung Quốc vẫn chiếm đóng trái phép một số điểm cao biên giới, thường xuyên gây xung đột vũ trang làm cho tình hình luôn căng thẳng, kéo dài đến năm 1989. Đặc biệt trong những năm 1984 – 1989, mặt trận Vị Xuyên – Hà Giang trở thành vùng chiến sự ác liệt nhất trong cuộc chiến chống xâm lấn biên giới.

Cũng nhân dịp này, Hội CCB và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã phối hợp tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ và biết ơn vô hạn tới các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và đặc biệt nghiêng mình tưởng nhớ gần 30 nghìn liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc cách đây tròn 40 năm. 

Trong hàng nghìn liệt sỹ này có nhiều người là con em đồng bào các dân tộc Yên Bái đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường để bảo vệ biên giới phía Bắc cho nhân dân cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay. 

Biết ơn sâu sắc sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước, với sự chăm lo, lãnh đạo của Đảng, ngày nay các cán bộ, hội viên Hội CCB, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã và đang không ngừng nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện trên mọi lĩnh vực công tác được giao, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển; thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh dân chủ, công bằng, văn minh" mà các thế hệ đi trước hằng mong ước.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh