• Loading...
 
Tuổi trẻ với tháng Bảy tri ân
Ngày xuất bản: 18/07/2017 9:13:00 SA
Lượt xem: 10037

Với chủ đề "Theo bước chân những người anh hùng và tri ân các anh hùng liệt sỹ", cùng với cả nước, tuổi trẻ Yên Bái đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà ông Trần Văn Vy, thôn 5, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Đây là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ, những người đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu tháng Bảy, Tỉnh đoàn Yên Bái đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Cùng với các hoạt động tuyên truyền giáo dục, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên thể hiện lòng biết ơn, tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước thông qua việc tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. 

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa của ngày 27/7 với các hình thức như: sinh hoạt chi đoàn, chi hội, tọa đàm, nói chuyện truyền thống; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương và tấm gương hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.

Cùng với đó khích lệ thế hệ trẻ toàn tỉnh hăng hái tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng gắn với các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 (cao điểm từ ngày 15 - 27/7/2017) với các hoạt động như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà, tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, cải tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa; thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên như xây dựng nhà tình nghĩa, bia, nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, các công trình phục vụ đời sống sinh hoạt của gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Tuổi trẻ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với đoàn viên thanh niên xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái giúp đỡ hộ gia đình chính sách tại địa phương.

Chị Nghiêm Thị Lan - Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: “Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Thành đoàn đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Một trong số đó là hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí của lực lượng thầy thuốc trẻ cho hơn 500 bệnh nhân thuộc các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với đất nước tại 3 xã: Văn Phú, Văn Tiến và Phúc Lộc. Cùng với đó, tuổi trẻ thành phố tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, người già neo đơn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa...".

Bạn Bùi Minh Tuấn, thị xã Nghĩa Lộ chia sẻ: "Trong Tháng Bảy tri ân, với tinh thần xung kích tình nguyện, tôi và các đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, các di tích lịch sử văn hóa. Đây là một trong nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, những người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước trong đoàn viên thanh niên". 

Để hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc sẽ đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ vào tối ngày 26/7/2017 tại nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện, thị, thành phố. Đối với phần việc thanh niên cấp tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp cùng các đơn vị huy động trên 200 đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh vào 19h30 ngày 26/7/2017. Đây là hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư Tỉnh đoàn Đoàn Thị Thanh Tâm chia sẻ thêm: "Những hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" từ lâu đã là một hoạt động thường xuyên, liên tục được triển khai tới đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Với những hoạt động thiết thực đó, tuổi trẻ Yên Bái mong muốn góp sức trẻ của mình thể hiện lòng tri ân, sự biết ơn sâu sắc với những anh hùng, liệt sỹ đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc".

Theo Báo Yên Bái