• Loading...
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ giao nhận quân tại các địa phương trong tỉnh
Ngày xuất bản: 05/03/2018 10:25:00 CH
Lượt xem: 6300

Hòa chung không khí cả nước, các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa thanh niên lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã dự và chúc mừng các tân binh.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

* Tại huyện Trấn Yên:

Sáng 5/3/2018, dự Lễ giao quân tại huyện Trấn Yên có đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Trấn Yên, đại diện các đơn vị nhận quân và đông đảo nhân dân trong huyện.

Năm 2018, huyện Trấn Yên được giao tuyển 135 công dân để bổ sung cho các đơn vị quân đội và công an, trong đó có 120 công dân bàn giao cho các đơn vị quân đội và 15 công dân bàn giao cho đơn vị công an. 

Để hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, ngay sau khi có nghị quyết, chỉ tiêu gọi, tuyển công dân nhập ngũ, Trấn Yên đã ra nghị quyết lãnh đạo, kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở, rà soát các đối tượng là nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đảm bảo không có xã trắng về công dân nhập ngũ. 

Huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức, đặc biệt là qua các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân hiểu, nắm chắc Luật Nghĩa vụ quân sự, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận động con em mình thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.

Nhờ chủ động tạo nguồn và với phương châm "tuyển người nào, chắc người đó” nên các địa phương trong huyện Trấn Yên đã gọi hơn 862 công dân khám sơ tuyển. Sau khám sơ tuyển đã tiến hành gọi khám 474 công dân tại 6 cụm trong huyện. 

Qua khám tuyển, Trấn Yên đã lựa chọn, thẩm định, lập hồ sơ 150 công dân đủ điều kiện nhập ngũ năm 2018 để tuyển chọn 135 công dân nhập ngũ, đảm bảo xã ít nhất có 2 công dân và xã nhiều nhất có 10 công dân nhập ngũ.

* Tại huyện Văn Yên:

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng hoa, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. 

Đây là địa phương trải qua 53 năm xây dựng và phát triển. Qua các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang huyện đã góp sức người, sức của vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Hàng vạn thanh niên ưu tú là con em các dân tộc trong huyện đã tiếp bước nhau lên đường, chiến đấu và phục vụ chiến đấu khắp mọi miền Tổ quốc.

 

 Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa các tân binh lên đường nhập ngũ. 

Kế tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, phát huy truyền thống của quê hương Văn Yên anh hùng, từ nhiều năm qua, huyện đã được đánh giá là địa phương có phong trào tuyển quân tốt và luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu tuyển quân giao. 

Quá trình tuyển quân luôn đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật và công bằng xã hội. Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyển chọn giao cho quân đội những công dân tốt, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, văn hóa và sức khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn cũng như Ban chỉ huy quân sự huyện đã luôn chủ động, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt các khâu của quá trình tuyển quân để đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu quân số, đảm bảo chất lượng để bàn giao cho các đơn vị thường trực.

Tại Lễ giao nhận quân, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long, lãnh đạo Quân khu II, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và đại diện chính quyền địa phương đã tặng hoa, quà, động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, làm tròn nghĩa vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó. 

Các tân binh đã phấn khởi lên đường nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và nhân dân giao phó.

*  Tại thị xã Nghĩa Lộ

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự và chúc mừng các tân binh thị xã Nghĩa Lộ nhập ngũ. 

Nhờ triển khai tốt mọi công tác chuẩn bị với phương châm "chu đáo, chất lượng, đảm bảo chỉ tiêu giao”, trong đợt tuyển quân năm 2018, thị xã Nghĩa Lộ đã tuyển chọn 36 công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo tiêu chuẩn và chỉ tiêu được giao, trong đó 30 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 6 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an. 

Được biết trong số 36 tân binh, có 4 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và 1 tân binh đã tốt nghiệp đại học. Sư đoàn 355 (Quân khu 2) và Công an tỉnh Yên Bái là 2 đơn vị tiếp nhận tân binh ở thị xã Nghĩa Lộ.

* Tại huyện Lục Yên:

Sáng 5/3, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân đã đến dự Lễ giao nhận quân, tiễn tân binh của huyện lên đường.

 Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dặn dò, động viên các tân binh trước giờ nhập ngũ

Đợt giao nhận quân năm nay, huyện Lục Yên được giao 172 chỉ tiêu, trong đó có 153 chỉ tiêu vào các đơn vị quân đội, 19 chỉ tiêu làm nghĩa vụ tại ngành công an. Các đầu mối nhận quân gồm Sư đoàn 316 và Lữ đoàn 144. 100% tân binh lên đường nhập ngũ của huyện đảm bảo trình độ, sức khỏe, phẩm chất đạo đức.

Tại buổi lễ, đại diện cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát biểu động viên tân binh hãy phát huy truyền thống cách mạng của địa phương, tích cực học tập rèn đức, luyện tài, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

 * Tại huyện Văn Chấn:

Dự Lễ giao nhận quân có Thiếu tướng Hoàng Ngọc Dũng - Phó Tư lệnh Quân khu II; đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Văn Chấn cùng đông đảo nhân dân đến tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh tặng hoa, quà động viên các tân binh

Năm 2018, huyện Văn Chấn được giao tổng chỉ tiêu 203 công dân nhập ngũ, (trong đó 195 công dân bàn giao cho các đơn vị nhận quân thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam và 8 công dân giao cho các đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam) được bàn giao cho 6 đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 144 Bộ Tổng Tham mưu; Quân chủng phòng không - không quân, Sư đoàn 316, Công an tỉnh, K20 và K10.

Tại Lễ giao nhận quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh và lãnh đạo Quân khu II, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và đại diện chính quyền địa phương đã tặng hoa, quà, động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, làm tròn nghĩa vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó. 

 Theo Báo Yên Bái