• Loading...
 
Chi đoàn Cảnh sát nhân dân III cấp CMND miễn phí cho người già tại nhà
Ngày xuất bản: 19/04/2019 11:28:00 SA
Lượt xem: 1401

Hai trường hợp được cấp chứng minh nhân dân miễn phí là cụ Nguyễn Thị Chuồn, 95 tuổi và cụ Nguyễn Thị Phương, 85 tuổi, cùng trú tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. 

Chi đoàn Cảnh sát nhân dân III tiến hành thủ cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho đối tượng người già yếu trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về Trật tự xã hội (TTXH) (18/4/1946 - 18/4/2019), ngày 18/4, Chi đoàn Cảnh sát nhân dân III - thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường, Công an tỉnh đã tổ chức cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho đối tượng là người già yếu trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Hai trường hợp được cấp chứng minh nhân dân miễn phí là cụ Nguyễn Thị Chuồn, 95 tuổi và cụ Nguyễn Thị Phương, 85 tuổi, cùng trú tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. 

Sau khi tiến hành rà soát, lên danh sách đối tượng là người già yếu, không có khả năng đi lại, chưa có chứng minh dân dân, Chi đoàn Cảnh sát nhân dân III đã đến tận nhà và trực tiếp tiến hành lấy dấu vân tay, chụp ảnh, điền các thông tin cần thiết hỗ trợ hai cụ làm chứng minh nhân dân, đồng thời, ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe hai cụ. 

Đây là việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa giúp cụ Nguyễn Thị Chuồn và cụ Nguyễn Thị Phương hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm được hưởng chế độ từ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và quyền lợi chăm sóc sức khỏe…

Việc đến tận nơi cư trú làm chứng minh nhân dân miễn phí cho người già yếu đã góp phần đưa hình ảnh người chiến sĩ công an tận tâm, trách nhiệm, nhiệt tình đến gần hơn với nhân dân. 

Đây cũng là một trong những chủ trương đúng đắn, cách làm mang lại hiệu quả trong công tác cải cách các thủ tục hành chính nhanh chóng, gọn nhẹ, hiệu quả của ngành Công an trong thời gian qua.

Theo Báo Yên Bái