• Loading...
 
Chủ động ứng phó với rét đậm rét hại
Ngày xuất bản: 09/01/2018 5:12:00 CH
Lượt xem: 9662

 Từ ngày 08/01 do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh Bắc Bộ trong đó có Yên Bái, trời rét, rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 10 – 120C, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất 10 – 100C, vùng núi cao có nơi dưới 50C và xuất hiện băng giá. Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương đợt rét này có thể kéo dài đến ngày 14/01/2018.

Ảnh mang tính chất minh họa

Nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của thời tiết, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thường xuyên cập nhật diễn biến không khí lạnh gây rét đậm, rét hại, thông tin, cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến đoàn viên thanh niên và nhân dân, các đối tượng bị ảnh hưởng, nhất là vùng sâu, vùng xa để chủ động các biện pháp phòng chống.

2. Tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, vệ sinh chuồng nuôi; hướng dẫn việc chăn thả và nuôi nhốt trâu, bò để tránh rét; chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc; không chăn thả gia súc khi nhiệt độ xuống dưới 150c; linh hoạt tránh gieo, cấy vào những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp tuyên truyền, phổ biến cho đoàn viên thanh niên và nhân dân biện pháp chăm sóc, bảo vệ diện tích cây trồng, hoa mầu để hạn chế thiệt hại; tuân thủ chặt chẽ khung lịch thời vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2017 – 2018 và các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi theo hướng dẫn của ngành Nông nghiệp và PTTN.

3. Đẩy mạnh công tác truyên truyền về đợt rét đậm, rét hại qua các trên hệ thống phát thanh, truyền tin ở các thôn, bản, các kênh thông tin của Đoàn, hệ thống mạng xã hội để đoàn viên thanh niên và nhân dân biết, chủ động phòng tránh./.

BBT