• Loading...
 
Đ/c Bí thư Tỉnh đoàn thăm Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại thị xã Nghĩa Lộ
Ngày xuất bản: 25/06/2019 11:58:00 SA
Lượt xem: 8008

Sáng ngày 25/6/2019 – ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – UVBCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư Tỉnh đoàn đã thăm các Đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại thị xã Nghĩa Lộ.

Chương trình Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động sôi nổi thể hiện sự đồng hành của các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái đối với các đoàn viên, thanh niên tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Năm 2019, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phát huy tinh thần “chủ động - đổi mới - sẵn sàng” cùng sĩ tử trong với kỳ thi THPT Quốc gia. Theo đó, tại 25 điểm thi đều có các đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 600 tình nguyện viên, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực, chủ động của lực lượng tình nguyện viên tại các trường THPT và các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.




Một số hình ảnh đ/c Bí thư Tỉnh đoàn thăm, chụp ảnh lưu niệm với các tình nguyện viên

Thăm các Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các cấp bộ Đoàn thị xã, sự nhiệt tình của các tình nguyện viên. Đồng chí cũng đề nghị các đội hình tình nguyện đảm bảo tuyệt đối tham gia đúng với chức trách, nhiệm vụ của mình, tuân thủ mọi quy định, nội quy của Ban chỉ đạo trong thời gian tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi. Đồng thời, sắp xếp công việc và có kế hoạch để hỗ trợ tối đa cho thí sinh, có các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố. 

Trước kỳ thi, các cấp bộ Đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, trang facebook đưa tin giới thiệu các nội dung hỗ trợ, giúp thí sinh tiếp cận nhiều nhất, nhanh nhất các hoạt động của chương trình, ghi nhận, phản ánh các trường hợp thí sinh khó khăn cần hỗ trợ. Dán poster tuyên truyền về các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần hỗ trợ của thí sinh trong tỉnh và nội dung liên quan đến chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019 tại các trường THPT trên toàn tỉnh.

Trong kỳ thi, Các đội hình thanh niên tình nguyện tâp trung vào nội dung hỗ trợ gồm: hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi; đưa đón thí sinh miễn phí; phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí, giá cả hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, văn phòng phẩm phục vụ thi; tư vấn tâm lý cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi; đặc biệt sắp xếp, phân bổ đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi; thông tin kịp thời tình hình giao thông trên địa bàn; phối hợp với các địa phương, bệnh viện, trạm y tế phường xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe...



Một số hình ảnh của các tình nguyện viên tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi


Các suất ăn trưa miễn phí của các thí sinh 

Tiêu biểu: Huyện đoàn Mù Cang Chải vận động được hơn 900 suất ăn sáng và nước uống miễn phí cho các thí sinh và người nhà trong 3 ngày tổ chức thi; Huyện đoàn Văn Chấn tặng 140 xuất học bổng, tổng trị giá 28 triệu đồng; Đoàn trường THPT Thác Bà đã chuẩn bị các điều kiện phục vụ miễn phí 45 xuất ăn sáng, 150 quạt giấy, 100 áo mưa, hàng trăm đồ dùng học tập gồm bút chì, tẩy, bút bi, atlat địa lý, trao tặng 18 suất quà; Đoàn xã Mai Sơn – huyện Lục Yên nấu ăn miến phí 160 suất ăn, Đoàn trường Hoàng Văn Thụ hỗ trợ 47 suất ăn trưa miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Yên Bái có 7.050 thí sinh tham gia dự thi tại 25 điểm thi, 305 phòng thi; trong đó, có 879 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

BTG