• Loading...
 
Đỗ Phương Thảo - Liên đội trưởng xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ
Ngày xuất bản: 08/07/2020 3:37:00 CH
Lượt xem: 24747

Đến trường THCS Quang Trung, không ai là không biết đến Đỗ Phương Thảo, Liên đội trưởng của trường. Với ánh mắt sáng và thông minh, cô trò nhỏ chững chạc hơn so với tuổi 15 của mình.

Sinh ra trong một gia đình bố, mẹ đều làm công chức nhà nước. Ngay từ nhỏ, Đỗ Phương Thảo đã tự rèn cho mình tính tự lập trong học tập và sinh hoạt. Liên tục 8 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc toàn diện; kỳ I năm học 2019-2020 em tiếp tục nhận danh hiệu Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện.

Với niềm đam mê với ngôn ngữ (Tiếng Anh) với mong muốn được học thêm nhiều ngoại ngữ, và mơ ước có một công việc liên quan đến ngoại ngữ, được đi đến nhiều nơi trên thế giới, Thảo luôn hăng say học Tiếng Anh. Không phụ sự nỗ lực, cố gắng, ham học hỏi của cô học trò nhỏ, năm học 2015-2016 em đã xuất sắc dành Huy chương đồng kỳ thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Tiếng Anh trên mạng lớp 5; năm học 2016 – 2017 đạt Giải nhất cuộc thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 6; năm học 2018 – 2019 đạt Giải nhì cuộc thi Học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh lớp 8; và kỳ I năm học này em lại xuất sắc dành Giải nhì kì thi chọn học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh.

Không chỉ giỏi về học tập, đặc biệt là môn Tiếng Anh, Đỗ Phương Thảo còn là một Liên đội trưởng nhiệt huyết, hăng say các hoạt động phong trào công tác Đội, là thành viên tích cực của đội văn nghệ và tuyên truyền măng non của nhà trường. Ngoài ra em còn vinh dự đạt Giải nhất Cuộc thi Chỉ huy liên đội giỏi cấp tỉnh.

Khi được hỏi, làm sao em có thể vừa học giỏi, vừa tích cực tham gia các hoạt động? Các hoạt động công tác Đội có ảnh hưởng nhiều đến thời gian học tập của em không?

Cô học trò nhỏ mỉm cười trả lời: “Hoạt động đội, các hoạt động phong trào của nhà trường vừa giúp bọn em rèn luyện các kỹ năng, vừa là thời gian thư giãn đầu óc sau những giờ học mệt mỏi. Hình như càng hoạt động phong trào nhiều, học càng vào chú ạ”.

Đỗ Phương Thảo sôi nổi trong vai trò MC tại Lễ phát động Phong trào học và sử dụng Tiếng Anh trong trường học

Ngoài thời gian học tập, rèn luyện ở trường, khi về nhà Thảo thường xuyên giúp đỡ bố mẹ việc nhà, kèm cô em gái lớp 5 học tập. Rảnh rỗi cô lại cùng bố chăm sóc vườn cây trước sân.

Trò chuyện với cô học trò ấy, tôi thấy được sự hồn nhiên, thông minh và lanh lợi của em. Được hỏi về Thảo, cô Nguyễn Thị Mỹ Hằng – Tổng phụ trách Đội trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái cho biết: “Thảo là cô học trò thông minh, chăm ngoan, học tốt tất cả các môn. Ngoài ra, em còn là một học sinh gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào, luôn được bạn bè, thầy cô quý mến. Cũng là trợ thủ đắc lực của cô trong các hoạt động phong trào công tác Đội của nhà trường”.

Với thành tích học tập xuất sắc, sự gương mẫu đi đầu của một người Liên đội trưởng, cùng với sự năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động công tác Đội; tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI, năm 2020 em đã vinh dự đại diện cho gần 9.000 đội viên của thành phố Yên Bái tham dự Đại hội. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của cô học trò nhỏ Đỗ Phương Thảo trong học tập và rèn luyện, sôi nổi trong hoạt động phong trào công tác Đội của nhà trường nói riêng, của tỉnh nhà nói chung./.

Lại Tuyến