• Loading...
 
Đoàn Đại biểu Yên Bái tham các hoạt động trước khi bước vào các phiên chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII
Ngày xuất bản: 11/12/2019 8:18:00 SA
Lượt xem: 7099

Trước khi bước vào các phiên chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái cùng 108 đại biểu của Đại hội đã có nhiều hoạt động giao lưu, chia sẻ cùng các em học sinh khuyết tật tại trường chuyên biệt Bình Minh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngôi trường đặc biệt mang tên Bình Minh là ngôi nhà của hơn 100 em nhỏ bị khuyết tật 

Các đại biểu đã có một khoảng thời gian đong đầy tình yêu thương, sẻ chia và ngập tràn nụ cười với các em học sinh và thầy cô giáo tại một ngôi trường đặc biệt tại huyện Đông Anh, Hà Nội, ngôi trường dành cho các em học sinh khuyết tật. Bằng những món quà nhỏ, những trò chơi dân gian, vẽ tranh, tô màu,…các anh, chị đã mang lại không khí vui tươi, ấm áp đến với các em học sinh. Một số anh, chị còn tận tay sơn tường cho lớp học đang sửa chữa.

Được thành lập từ năm 2002, đến nay trường đã có 101 học sinh khiếm thính, khuyết tật trí tuệ và khuyết tật vận động, trong đó có trẻ mồ côi, cả gia đình đều bị khuyết tật. Đa số gia đình học sinh đều nghèo, khó khăn, việc quan tâm, chăm sóc các em hạn chế, nhờ sự yêu thương và chăm sóc tận tình của các thầy cô giáo, các em đã phần nào vơi đi mặc cảm khuyết tật để tự tin hòa nhập cộng đồng.

"Khoe" món quà nho nhỏ được các anh, chị đại biểu tặng 

Cô Lưu Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng nhà trường rất xúc động và gửi lời cảm ơn những tình cảm các anh, chị Hội LHTN Việt Nam đã dành cho các em, góp phần khích lệ, tiếp thêm nghị lực để các em tự tin vượt qua số phận. “Mỗi cử chỉ, mỗi việc làm của sự quan tâm sẽ giúp các em học sinh vơi đi những khó khăn, vượt qua sự tự ti mặc cảm, giúp các em có thêm sức mạnh để vươn lên hòa nhập cộng đồng. Sự chia sẻ của các anh, chị thật đáng quý xiết bao”, cô xúc động nói.

 

Cùng nhau tô vẽ những bức tranh

Tương tác vui nhộn trong các trò chơi

Sơn sửa tường lớp học

Trong thời gian ngắn ngủi buổi sáng, các hoạt động tương tác giữa các anh, chị Hội LHTN Việt Nam và các em học sinh đã diễn ra khắp sân trường. Nhóm chơi trò chơi dân gian, nhóm cùng nhau vẽ, nhóm sơn sửa trường học,… đã để lại nhiều cảm xúc dành cho các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII tại Thủ đô Hà Nội. Anh Nguyễn Thái An, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương chia sẻ: “Chúng tôi đến đây, mang theo những tình cảm thân thương nhất của các anh, chị đến từ mọi miền đất nước dành cho các em. Các anh, chị đều mong muốn các em sẽ luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh cuộc sống để vươn lên làm điều có ích cho xã hội. Trong tương lai, tất cả các em sẽ trở thành những người công dân có ích, đóng góp cho đất nước theo cách riêng của chính các em.”

Ban Tuyên giáo (T/h)