• Loading...
 
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Triển khai Luật Tiếp cận thông tin và Luật Tín ngưỡng, tôn giáo
Ngày xuất bản: 12/11/2018 11:16:00 SA
Lượt xem: 17469

Sáng 12/11, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Chi đoàn Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị triển khai Luật Tiếp cận thông tin và Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tới 80 bí thư, phó bí thư chi đoàn, cơ sở đoàn trực thuộc.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đoàn viên thanh niên đã được nghe báo cáo viên Sở Tư pháp triển khai những nội dung trọng tâm của Luật Tiếp cận thông tin có hiệu lực ngày 1/7/2018. Theo đó, Luật gồm 5 chương, 37 điều quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân; nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin; trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.

Bên cạnh đó, Luật đã quy định cụ thể các nội dung thông tin phải công khai trên cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử…

Cùng với đó là nội dung về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 18/11/2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018. Luật gồm 9 chương, 8 mục, 68 điều, quy định quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo; tổ chức tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo.Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được áp dụng với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong bảo đảm và thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh, qua đó nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, ý thức của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong thực hiện các quy định của pháp luật.

 Đoàn khối các cơ quan tỉnh