• Loading...
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn tham dự sinh hoạt chi bộ tại thôn Kiên Lao thuộc Đảng bộ xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.
Ngày xuất bản: 27/10/2019 6:10:00 SA
Lượt xem: 5441

Chiều ngày 26/10/2019 đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh tham dự sinh hoạt Chi bộ tại thôn Kiên Lao thuộc Đảng bộ xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Chi bộ tại thôn Kiên Lao thuộc Đảng bộ xã Kiên Thành, huyện Trân Yên hiện có 26 đảng viên tham gia sinh hoạt. Trong thời gian qua việc sinh hoạt Chi bộ luôn được duy trì thường xuyên theo đúng quy định của Đảng. Đồng thời luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các đảng viên trong Chi bộ đã chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung nỗ lực triển khai thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nhất là tuyên truyền vận động bà con nhân dân về tiêu chí môi trường được cụ thể hóa bằng việc gắn với thực hiện chương trình 5 không 3 sạch.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn tham dự buổi sinh hoạt Chi bộ thôn Kiên Lao, thuộc Đảng bộ Xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên

Tại buổi sinh hoạt, lãnh đạo Chi bộ thôn Kiên Lao đã thông tin khái quát tới các đảng viên về quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Kiên Thành. Đồng thời đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 10 và triển khai nhiệm vụ tháng 11/2019 của Chi bộ. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí cấp ủy Chi bộ thôn đồng thời chấm điểm sinh hoạt Chi bộ...

Quang cảnh buổi sinh hoạt Chi bộ thôn Kiên Lao, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong Chi bộ đã sôi nổi thảo luận về các nội dung liên quan đến việc quan tâm như: Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường; Duy trì tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Phát huy vai trò của Đảng viên trong chi bộ trong việc tuyên truyền về An toàn giao thông nông thôn, chủ động phối hợp với các tổ tự quản để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông ở địa bàn nông thôn; đẩy mạnh sản xuất nông lâm nghiệp phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần nâng cao thu nhập, từng bước nâng cao cuộc sống cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ thôn Kiên Lao, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung cũng như công tác điều hành của Ban chi ủy, Chi bộ khá chi tiết, đầy đủ và khoa học; việc phân công các nhóm nhiệm vụ cho các đảng viên cũng rất cụ thể, thiết thực. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới Chi bộ cần tiếp tục lựa chọn những chủ đề sinh hoạt thiết thực, gần gũi với đời sống nhân dân. Cần biểu dương các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đảng viên trong các buổi sinh hoạt để làm gương cho các đồng chí đảng viên trong Chi bộ cũng như nhân dân. Phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội Chi bộ, Đại hội Đảng các cấp bằng việc xây dựng các mô hình cụ thể thiết thực phù hợp với thực tế của thôn, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Chi bộ trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã tặng 5 triệu đồng hỗ cho thôn Kiên Lao xây dựng tuyến đường thắp sáng đường quê và Chỉ đạo Đoàn xã Kiên Thành chủ trì phối hợp với Chi bộ, chính quyền thôn Kiên Lao hoàn thành công trình trước tháng 12/2019.

Quang cảnh buổi sinh hoạt Chi đoàn thôn Kiên Lao, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên

Nhằm kiểm tra công tác sinh hoạt Chi đoàn tại cơ sở, chiều tối cùng ngày đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã tham dự sinh hoạt Chi đoàn thôn Kiên Lao, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. Tại đây để tạo sự gần gũi cũng như để các bạn đoàn viên, thanh niên nêu lên nguyện vọng mong muốn của mình đồng chí đã đặt ra nhưng câu hỏi cho các bạn đoàn viên, thanh niên thôn Kiên Lao như: Mong muốn của bản thân khi tham gia tổ chức Đoàn; Ý nghĩa của việc duy trì sinh hoạt chi đoàn theo định kỳ; Ước mơ của các bạn đoàn viên, thanh niên là gì; Mong muốn phát triển kinh tế không...Với những câu hỏi cụ thể của đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn các bạn đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn lúc đầu còn e dè ngại phát biểu thì bầu không khí trở nên sôi nổi lần lượt các bạn đoàn viên thanh niên trình bày tâm tư nguyện vọng của bản thân. Đa số các bạn đoàn viên cho rằng sinh hoạt chi đoàn định kỳ là để trao đổi giao lưu học hỏi để hoàn thiện bản thân, tạo tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các bạn đoàn viên, thanh niên. Với câu hỏi ước mơ của bạn thì điều mong muốn điều kiện cuộc sống tốt lên, mong muốn phát triển kinh tế làm giàu chính đáng trên chính quê hương của mình. Tuy nhiên các bạn cung chia sẻ thêm đó là hiện tại trong sinh hoạt chi đoàn cơ sở còn gặp không ít khó khăn như nhiều bạn đi làm ăn xa nên khó khăn trong việc sinh hoạt chi đoàn. Phát triển kinh tế còn thiếu vốn cũng như chưa có kỹ năng khởi nghiệp....

Phát biểu tại buổi sinh hoạt đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm biểu dương tinh thần thảo luận sôi nổi của các bạn đoàn viên, thanh niên. Thông tin thêm cho các bạn về quy trình thủ tục cũng như nguồn vốn 120 của Trung ương đoàn hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế đang được triển khai tại Tỉnh Yên Bái. Đồng thời đông chí đề nghị đối với cấp ủy, Chi bộ trong thôn tạo điều kiện giao chi đoàn giúp đỡ thanh niên chậm tiến. Đề nghị Chi đoàn trong thời gian tới thực hiện tốt các nội dung như: Tổ chức đăng ký thực hiện các công trình phần việc thanh niên chào mừng Đại hội đảng các cấp; Xây dựng mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ; Xây dựng mô hình điển hình tiên tiến trong thanh niên; Chung tay tổ chức các hoạt động vì môi trường; Tổ chức các hoạt động thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng mũ bảo hiểm cho các bạn đoàn viên, thanh niên Chi đoàn thôn Kiên Lao, xã Kiên Thành huyện Trấn Yên. (ảnh dưới)

Trước đó chiều cùng ngày cán bộ, đoàn viên, thanh niên cơ quan Tỉnh đoàn phối hợp cùng bà con nhân dân trồng hoa khuôn viên nhà văn hóa thôn và tuyến đường trung tâm thôn Đồng Cát, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

 

Ban Tuyên giáo